Theo đó, tại TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên yêu cầu theo sát tình hình, dự báo các tình huống mưa to, triều cường, cây gãy đổ, kịp thời thông báo để nhân dân sẵn sàng ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Các lực lượng liên quan sẵn sàng ứng trực, giúp người dân nếu có ảnh hưởng và gặp khó khăn. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, uốn nắn và xử lý trách nhiệm nếu có.

NVN 2.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu có kế hoạch sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội và các vùng tâm bão đi qua. Ảnh: H.V

Đặc biệt, người đứng đầu Đảng bộ TPHCM yêu cầu lên kế hoạch sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội và những nơi có tâm bão đi qua. Thường xuyên báo cáo về Thường trực Thành ủy để kịp thời chỉ đạo trên từng cương vị khi triển khai thực hiện.

Như VietNamNet đưa tin, bão số 3 đang tiến gần vào khu vực giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, đã ghi nhận gió mạnh: Cô Tô (Quảng Ninh) cấp 12, giật cấp 15; Cửa Ông (Quảng Ninh): cấp 12, giật cấp 14; TP Hải Phòng: cấp 7, giật cấp 9; Thái Bình: cấp 7, giật cấp 10; TP Hải Dương: cấp 6, giật cấp 8.

Tại Hà Nội, gió mạnh đã quật đổ nhiều cây xanh.

Cũng trong sáng nay, chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 với nhiều nội dung quan trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trước tình hình bão số 3 với cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão.

Một số Bộ trưởng, Thứ trưởng được cử xuống các địa phương, nhất là các tỉnh, thành phố ven biển để chỉ đạo, đôn đốc phòng, chống bão; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã huy động lực lượng ứng trực và giúp dân phòng chống bão.