Chân cầu Long Biên

Nhắc tới đồng cỏ lau đẹp nhất Hà Nội, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay tới bãi lau bạt ngàn dưới chân cầu Long Biên. Đặc điểm của cánh đồng cỏ lau này là những bông lau cao qua đầu người, che kín cả mảnh đất phù sa màu mỡ, trải dọc bờ sông Hồng.

{keywords}
(Ảnh:Instagram@_im.rot_)

Không giống như những nơi khác, bông lau ở đây có màu vàng sẫm, cứng cáp vươn mình trong gió.

Chẳng cần phải xuống tận nơi, chỉ cần đứng trên cầu Long Biên cổ kính phóng tầm mắt xuống phía dưới là bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau trải dài mênh mông tạo nên khung cảnh thực sự nên thơ.

{keywords}
(Ảnh:Instagram@_im.rot_)

Đồng cỏ lau này nằm ở Bãi Giữa - tên gọi của dải đất phù sa nổi lên chính giữa sông Hồng. Để vào đây chụp ảnh, bạn có thể đi từ phía chợ Long Biên, hoặc đi men cầu Long Biên, tới giữa cầu sẽ có một cầu thang bằng sắt để đi xuống. 

Một số vị khách thích mạo hiểm và muốn sở hữu tấm ảnh “độc” có thể trèo xuống khoảng bê tông đua ra phía ngoài lan can của cầu. Tuy nhiên, việc này không thực sự an toàn.

{keywords}
(Ảnh:Instagram@_im.rot_)

 

Khu đô thị ở Long Biên

Cách trung tâm thành phố khoảng 8km, thuộc địa bàn 4 phường Việt Hưng, Đức Giang, Thượng Thanh, Giang Biên của quận Long Biên, bãi cỏ lau khu đô thị Việt Hưng đang là điểm đến thu hút giới trẻ đam mê chụp ảnh.

{keywords}
(Ảnh: Đức Nguyễn)
{keywords}
(Ảnh: Đức Nguyễn)

Những hàng cỏ lau trổ bông trắng xóa cả một vùng, trải dài hút mắt khiến du khách thích thú.Khung cảnh ở đây đẹp nhất là lúc bình minh, hoàng hôn hay khi có những cơn gió thổi qua làm lay động cả cánh đồng lau.Nhiều du khách chia sẻ, nơi đây khiến họ nhớ về tuổi thế an yên, bình dị.

{keywords}
(Ảnh: Đức Nguyễn)

Đồi nhảy dù 833

Thuộc địa phận xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ; là nơi giáp ranh giữa Hà Nội với huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình; đồi nhảy dù 833 là điểm đến quen thuộc của các phi công miền Bắc, tuy nhiên với các bạn trẻ thì đây lại là địa điểm sống ảo khá mới lạ.

{keywords}
(Ảnh: Nguyễn Thùy Trang)

Nằm trên độ cao 655m với địa hình thoai thoải, điểm đặc biệt ở nơi đây là đồi lau với những cây lau cao tới 1.5m, vươn mình khoe sắc trắng tinh khôi, thuần khiết trong gió.

{keywords}
(Ảnh: Nguyễn Thùy Trang)

Đứng giữa những bông lau mơ màng, bung nở căng đầy sức sống này, chẳng cần phải tạo dáng quá cầu kỳ bạn cũng đã có thể thu thập được những bức hình đẹp “mê hồn” rồi đấy. 

{keywords}
(Ảnh: @bonggg98)

Tuy nhiên, nơi đây khá xa trung tâm Hà Nội và bạn phải vượt qua đoạn đường đồi núi gập ghềnh, khó đi dài khoảng 6km.

 

Triền đê Ngọc Thụy

Mỗi mùa trong năm, đê Ngọc Thụy lại mang một nét đẹp dịu dàng thơ mộng riêng. Nếu mùa hè cảnh sắc nơi đây tràn ngập sắc xanh mơn mởn của những triền cỏ tươi tốt thì mùa thu màu xanh tươi ấy lại nhường sắc trắng cho hoa lau. 

{keywords}
(Ảnh: Dung Dang)

Ngoài cảnh quan thiên nhiên trong lành, nơi đây còn có những chiếc cột đèn cao chót vót, tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình chẳng khác nào một góc nhỏ của xứ sở Mặt Trời mọc. Đây cũng chính là góc chụp được các “tín đồ sống ảo” thích thú nhất.

{keywords}
(Ảnh: Nguyễn Mạnh Hiếu)

Cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút lái xe, đi qua cầu Chương Dương tầm 12km, tới sát chân cầu Đuống có một đường rẽ vào đê Ngọc Thụy, đi sâu bên trong tầm 500m, bạn sẽ thấy ngay những triền cỏ xanh mướt, nối đuôi nhau tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ.

{keywords}
(Ảnh:Instagram@_im.rot_)

Bãi đá sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa tới 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ thanh bình, trong lành, đối lập với sự ồn ã tấp nập của phố phường. Từ lâu đã được coi là “địa điểm check - in” thời khắc giao mùa của giới trẻ với nhiều loài hoa, tiểu cảnh ấn tượng.

{keywords}
(Ảnh: Bãi đá sông Hồng)

Giữa không gian đồng cỏ mênh mông, cánh đồng lau trắng ngút ngàn đung đưa trong gió như đưa bạn về miền quê yên ả. Tạm xa bàn làm việc, đắm mình trong không gian tuyệt vời này những ngày cuối tuần.

{keywords}
(Ảnh: Bãi đá sông Hồng)
{keywords}
(Ảnh: @talypham1911)

Linh Trang