Ngoài đam mê ca hát, Jisoo (BlackPink) còn được biết đến với sở thích đọc sách với đa dạng thể loại như trinh thám, lãng mạn, giả tưởng, triết học... Mỗi khi rảnh rỗi, Jisoo thường dành thời gian cho sách. Chị cả của nhóm BlackPink cũng thường xuyên chia sẻ những cuốn tâm đắc đến người hâm mộ.

Jisoo có sở thích đọc sách.

Đại gia Gatsby (F. Scott Fitzgerald)

Đại gia Gatsby, tiểu thuyết kinh điển của văn học Mỹ, kể về cuộc đời của nhà triệu phú Jay Gatsby dưới góc nhìn của Nick Carraway - hàng xóm của Gatsby, từng được xếp thứ hai trong danh sách 100 tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20 của Modern Library. Đây cũng là một trong những quyển “gối đầu giường” của Jisoo. Trong nhiều lần giao lưu với người hâm mộ, cô bày tỏ sự thích thú với câu chuyện vị đại gia bí ẩn Gatsby theo đuổi "nàng thơ" Daisy Buchanan.

'Đại gia Gatsby' của F. Scott Fitzgerald

Kafka bên bờ biển (Haruki Murakami)

Cuốn sách kể về hành trình cậu bé 15 tuổi Kafka Tamura chạy trốn khỏi lời nguyền độc ác mà người cha giáng xuống. Trên đường đi, cậu gặp ông già lẩm cẩm Nakata, cả hai quyết định cùng nhau khám phá thế giới. Murakami đưa người đọc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mỗi chương là một cửa ải mới mà Kafka phải vượt qua để trưởng thành.

Jisoo là độc giả trung thành của Haruki Murakami. Ngoài Kafka bên bờ biển, nữ thần tượng Kpop còn đọc Rừng Nauy1Q84 của nhà văn Nhật Bản.

'Kafka bên bờ biển' của nhà văn Haruki Murakami.

Demian – Câu chuyện tuổi trẻ của Emil Sinclair (Hermann Hesse)

Trong chương trình truyền hình thực tế BlackPink House, chị cả của nhóm BlackPink từng giới thiệu sách này tới người hâm mộ. Câu chuyện kể về cậu bé Emil Sinclair sinh ra trong một gia đình trung lưu. Bước tới ngưỡng tuổi trưởng thành, chàng trai có những nhận thức đầu tiên về sự tồn tại của “hai thế giới”, băn khoăn giữa ánh sáng và bóng tối, giữa thiện và ác. Đây là câu chuyện của một bạn trẻ, đại diện cho nhiều người trẻ tuổi khác trên hành trình đi tìm bản ngã của mình.

'Cuốn sách Demian' – Câu chuyện tuổi trẻ của Emil Sinclair.

Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya (Keigo Higashino)

Đây là tác phẩm trinh thám đặc sắc, mở đầu bằng cảnh tượng ba tên trộm nghiệp dư trong phi vụ đầu tay. Trên đường trốn chạy, chiếc xe trộm được bị hỏng và cả ba phải rẽ vào một tiệm tạp hóa cũ kỹ mang tên Namiya. Tại đây, nhiều câu chuyện kỳ bí bắt đầu mở ra. Dù là cuốn tiểu thuyết trinh thám hư cấu, nhưng nhà văn Keigo Higashino mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng đi kèm với triết lý sâu xa ẩn chứa đằng sau mỗi câu chuyện với văn phong hài hước, hóm hỉnh, logic chặt chẽ.

'Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya' là một trong những cuốn sách yêu thích của Jisoo.

Đi tìm thời gian đã mất (Marcel Proust)

Đây là tiểu thuyết nổi tiếng của Marcel Proust, gồm 7 phần viết dưới dạng tường thuật. Đi tìm thời gian đã mất viết về cuộc sống của nhân vật “Tôi” trong xã hội thượng lưu Pháp vào thế kỷ 18 và 19 với chiêm nghiệm về thời gian, cuộc đời, nghệ thuật. Được bình chọn là một trong những cuốn sách có sức ảnh hưởng lớn nhất với thanh niên Pháp trong thế kỷ XX.

Tập 1 và tập 2 đã được xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Bên phía nhà SwannDưới bóng những cô gái đương hoa.

Cuốn sách "Bên phía nhà Swann".

Jisoo tên thật là Kim Ji Soo, sinh năm 1995, là ca sĩ trong nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng tại Hàn Quốc – BlackPink. Không chỉ nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút và tài năng nghệ thuật, Jisoo còn sở hữu tính cách đáng yêu, dễ mến và khả năng diễn xuất ấn tượng trong bộ phim Snowdrop. Mới đây, cô chính thức ra mắt MV solo debut FLOWER – ca khúc chủ đề trong album solo ME và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng.

Tâm Dương