Lễ công bố, tôn vinh và trao chứng nhận được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với Doanh nghiệp” năm 2023 với chủ đề “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy Phát triển và Hội nhập”. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành liên quan.

văn hoá pvn1.jpg
Trao chứng nhận và tôn vinh 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023

Trong số 20 doanh nghiệp được tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” năm 2023, Petrovietnam có 5 doanh nghiệp (chiếm tỷ lệ 25% tổng số doanh nghiệp được công nhận) bao gồm: Tổng Công ty CP Khoan và dịch vụ khoan kầu khí (PV Drilling); Công ty CP PVI; Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank); Công ty TNHH MTV Điện lực dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT) - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS Vũng Tàu) - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Để được công nhận danh hiệu này, các doanh nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn bắt buộc, gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó là 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: Tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong doanh nghiệp, uy tín trong kinh doanh… Đây đều là những tiền đề quan trọng trong việc đánh giá mức độ thực thi văn hóa nội bộ, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

văn hoá pvn2.jpg
5 doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2023

Qua 3 lần Ban tổ chức xét duyệt và công nhận danh hiệu này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và 11 đơn vị thành viên đã được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh” trong tổng số 54 doanh nghiệp được công nhận trên cả nước, chiếm tỷ lệ 22%. 

Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận trong hành trình tái tạo Văn hóa Petrovietnam, với việc luôn đề cao văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam với các giá trị cốt lỗi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” trong hoạt động sản xuất kinh doanh; cũng như chỉ đạo, định hướng của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng “Tái tạo văn hóa đi trước, củng cố, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.

Ngọc Minh