Bữa tiệc Giáng sinh được nhiều người chờ đón và dành nhiều công sức chăm chút. Ảnh: Vlada Karpovich/Pexels.

Bữa tiệc Giáng sinh là dịp để mọi người quây quần cùng người thân, bạn bè trong những ngày cuối cùng của năm. Vì vậy, bên cạnh thức ăn ngon, bàn tiệc đẹp mắt cũng là yếu tố giúp bầu không khí thêm ấm cúng và tràn ngập màu sắc lễ hội.

Tuy nhiên, "set up" bàn tiệc sao cho vừa sang trọng, vừa tiện dụng không phải điều dễ dàng. Dưới đây, Living etc tổng hợp những lỗi thường gặp nhất khi trang trí bàn tiệc Giáng sinh và gợi ý cách khắc phục.

giang sinh anh 3

Ánh nến lung linh giúp bầu không khí bữa tiệc thêm ấm cúng.

Không có nến

Bữa tiệc Giáng sinh sẽ trở nên lung linh, sang trọng hơn nếu có thêm ánh sáng từ ngọn nến.

Vì vậy, cho dù bạn tổ chức tiệc vào lúc 13h hay 21h, hãy sử dụng ánh nến dịu nhẹ và ấm áp thay cho ánh sáng gắt của đèn điện trên cao.

Những ngọn nến thon nhỏ đặt trong giá đỡ cao là lựa chọn tốt nhất vì chúng sẽ không cản tầm nhìn của mọi người và làm gián đoạn cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, chỉ sử dụng ánh nến là chưa đủ vì bạn sẽ không thể nhìn rõ đĩa thức ăn trên bàn. Trong phòng ăn, bạn nên bật thêm những loại đèn có ánh sáng dịu, đảm bảo không gian đủ sáng nhưng không quá chói.

giang sinh anh 6

Bữa tiệc sẽ thiếu trọn vẹn nếu thiếu những bộ bát đĩa, phụ kiện phong cách Giáng sinh.

Không đầu tư bát đĩa, phụ kiện

Những bộ bát đĩa, đồ thủy tinh và khăn trải bàn theo phong cách Giáng sinh có thể giúp nâng tầm trải nghiệm cho gia đình và các vị khách.

Một bộ đồ ăn tối thiểu thường gồm có đĩa ăn tối, đĩa phụ và bát. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có đủ bát đĩa cho những vị khách bất ngờ ghé thăm.

Nếu bạn không có bộ bát đĩa Giáng sinh nào nhưng vẫn muốn đi theo chủ đề lễ hội, hãy tập trung trang trí bàn tiệc Giáng sinh.

Bạn có thể rải những quả thông và lát cam khô trên bàn, hoặc sử dụng đồ trang trí bằng giấy và lá giả. Bàn tiệc trông sẽ đẹp mắt hơn nếu được phủ đầy những đồ trang trí lễ hội.

giang sinh anh 9

Một bình hoa có thể trở thành điểm nhấn của bàn ăn.

Thiếu điểm nhấn

Các chi tiết và phụ kiện nhỏ rất quan trọng, nhưng chính những điểm nhấn lớn nằm ở khu vực trung tâm mới thực sự thu hút sự chú ý.

Cụ thể, bạn có thể trang trí hoa ở giữa bàn để gắn kết toàn bộ bàn ăn và tạo thêm điểm nhấn.

Khi tạo kiểu cho một chiếc bàn hình chữ nhật, bạn nên đặt bình hoa, nến và các phụ kiện ở giữa bàn. Tuy nhiên, với một chiếc bàn tròn, bạn hãy chọn món đồ nổi bật trước, ví dụ như một chiếc bình lớn ở giữa bàn, sau đó đặt nến, đồ trang trí và bình hoa nhỏ hơn ở xung quanh.

giang sinh anh 12

Bạn có thể chọn bất kỳ loại khăn nào để trang trí bàn hình chữ nhật.

Không dùng khăn trải bàn, khăn lót

Trong bữa tiệc Giáng sinh, đồ ăn và nước sốt vương ra bàn là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên dùng khăn trải bàn và khăn lót để bảo vệ bàn ăn khỏi những vết ố, bẩn.

Bên cạnh đó, các loại khăn cũng sẽ giúp bàn ăn có thêm không khí lễ hội. Ngoài màu xanh đậm hoặc đỏ đậm truyền thống, bạn có thể chọn khăn có màu trung tính để tạo cảm giác tinh tế.

Khăn lót bàn ăn hình tròn phù hợp với kiểu bàn tròn. Còn với bàn hình chữ nhật, bạn có thể dùng loại khăn nào tùy thích.

giang sinh anh 15

Những chi tiết nhỏ như thẻ tên cho thấy sự tinh tế của chủ nhà.

Thiếu tính cá nhân

Bữa tiệc Giáng sinh không giống với những bữa tối bình thường. Cho dù bạn chỉ mời người thân, bạn bè gần gũi, việc chú ý đến những chi tiết nhỏ sẽ giúp bàn ăn thêm phần tinh tế, đồng thời gây ấn tượng với mọi người.

Sau khi đã bày biện xong bàn tiệc, bạn có thể thêm thẻ tên ở chỗ ngồi của mỗi vị khách. Ngoài ra, ở trên đĩa ăn, bạn có thể trang trí khăn ăn với một nhánh bạch đàn hoặc hương thảo.

Theo Zing