Một vài năm trở lại đây, xu hướng mua xe của người dùng trên toàn cầu đang chuyển dịch dần sang SUV/Crosover gầm cao và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Đáng chú ý, ngoài những chiếc SUV/Crossover cỡ lớn, thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều xe gầm cao cỡ nhỏ, thuộc hạng A, B, C, phù hợp người có tài chính vừa phải.

Với tầm tài chính từ 500 - 600 triệu đồng, người Việt có thể sắm một chiếc Crossover, MPV hay SUV từ 5-7 chỗ ngồi, gầm cao để sử dụng. 

Dưới đây là những mẫu xe gầm cao giá rẻ dưới 600 triệu đồng đáng chú ý trên thị trường Việt. 

Suzuki Hybrid Ertiga MT giá 539 triệu đồng

Tháng 9/2021, Suzuki Việt Nam đã tung ra mẫu xe Ertiga phiên bản mới trang bị động cơ mild hybrid với nhiều cải tiến về trang bị. Mặc dù giá bán đã tăng lên đáng kể so với bản cũ dùng động cơ thuần xăng, nhưng vẫn có phiên bản giá rẻ là Suzuki Hybrid Ertiga MT, niêm yết 539 triệu đồng. 

Suzuki Hybrid Ertiga MT giá 539 triệu đồng

Ertiga Hybrid là mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, xe cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz và Toyota Avanza. 

Mẫu xe này được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ được Suzuki gọi là Smart Hybrid, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Ưu điểm: giá thấp nhất phân khúc, nhiều công nghệ an toàn. Khối động cơ "lai" giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể chỉ tốn khoảng 5,05 lít/100km khi chạy đường trường, trong khi con số này trên Toyota Veloz Cross là 5,4 lít/100km, Mitsubishi Xpander là 5,9 lít/100km,...

Nhược điểm: Thiết kế xe không được bắt mắt. Động cơ của Suzuki Ertiga mới có mô-men xoắn chưa tốt khiến xe dễ bị hụt hơi khi chạy đường trường. 

KIA Sonet 1.5 Luxury giá 594 triệu đồng

KIA Sonet là dòng xe SUV hạng A cỡ nhỏ hoàn toàn mới của thương hiệu KIA. Thực tế có thể coi chiếc xe là phiên bản thu nhỏ của đàn anh Seltos, được hãng xe Hàn quốc phát triển để hướng đến khách hàng đô thị. Sonet lắp động cơ 1,5 lít, sản sinh công suất 113 mã lực và mô men-xoắn cực đại 144 Nm. Xe dùng hộp số MT 6 cấp hoặc CVT.

KIA Sonet 1.5 Luxury giá 594 triệu đồng

KIA Sonet 1.5 Luxury giá 594 triệu hiện là một trong 4 phiên bản được ưa chuộng của dòng xe này vì giá hợp lý và trang bị đủ dùng.

Ưu điểm: Giá bán hấp dẫn cùng thiết kế đầy năng động. Trang bị hợp lý, khả năng vận hành ấn tượng khiến người dùng yêu thích. 

Nhược điểm: Khoang lái của xe bị than phiền chật chội, chân ga có độ trễ nhất định khi tăng tốc. 

Mitsubishi Xpander giá từ 555 triệu đồng

Mitsubishi Xpander lần đầu trình làng thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2018 và ngay lập tức mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ (mini MPV) này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng trong nước.

Một trong những lý do khiến Xpander bán chạy chính là mức giá hợp lý, dao động từ 555-648 triệu đồng. 

Mitsubishi Xpander giá từ 555 triệu đồng

Cả 3 phiên bản của Mitsubishi Xpander đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. 

Ưu điểm: giá rẻ, ngoại hình trẻ trung, phá cách, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng. Hơn hết, mẫu xe này được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Nhược điểm: Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt. Cách âm không tốt. 

MG ZS  giá 519-569 triệu đồng

MG ZS là mẫu B-SUV "tân binh" mới gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 7 năm 2020. Thời điểm đó, MG ZS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Ở bản nâng cấp mới, MG ZS 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

MG ZS  giá 519-569 triệu đồng.

Động cơ của xe là loại 1,5 lít, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Hộp số CVT.

Ưu điểm: giá xe MG ZS rẻ nhất phân khúc nhưng lại được trang bị phanh tay điện tử hiện đại giúp không gian khoang lái trở nên cao cấp hơn. Xe có nhiều trang bị an toàn, vận hành mượt mà với hộp số CVT mới.

Nhược điểm: Công suất động cơ thấp. Khả năng cách âm chưa thực sự tốt. Vị trí ga tự động khó sử dụng...

Toyota Raize giá 547-555 triệu đồng

Toyota Raize 2022 là dòng SUV hạng A cạnh tranh trực tiếp với đối thủ KIA Sonet. Xe hiện có 1 phiên bản giá 547-555 triệu đồng tùy thuộc vào màu sắc. 

Toyota Raize 2022 được trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm. 

Toyota Raize giá 547-555 triệu đồng 

Ưu điểm: Thiết kế mới khá trẻ trung ở ngoại thất với 2 tông màu. Có tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nhược điểm: Động cơ yếu, thiếu ga hành trình. Khả năng cách âm của Toyota Raize 2022 hạn chế.

Tổng hợp

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!