Chiều 9/8, đại diện tàu Hải đội 2, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, BĐBP đã đưa được 5 ngư dân mất liên lạc trên biển vào bờ. Hiện sức khỏe của nhóm ngư dân ổn định.

"6h sáng nay, tàu của Hải đội 2 xuất phát ra biển tìm kiếm ngư dân, đến khoảng 10h tìm thấy nhóm ngư dân cùng chiếc tàu gặp nạn. Đến khoảng 15h cùng ngày, tàu của Hải đội 2 phối hợp với người dân đã đưa được 5 ngư dân cùng chiếc tàu gặp nạn vào bờ an toàn", đại diện tàu Hải đội 2 thông tin.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tàu Hải đội 2 BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã tìm thấy tàu của ngư dân mất liên lạc (ảnh Đồn Biên phòng Cửa Sót)

Trước đó, Đồn Biên phòng Cửa Sót, đóng ở huyện Lộc Hà, nhận tin báo tàu cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (ngụ tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ, gồm có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ ra biển đánh cá từ ngày 1/8.

Hiện tàu ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn (Ảnh: Đồn Biên phòng Cửa Sót)

Đến chiều tối 8/8, khi tàu di chuyển vào cảng Cửa Sót để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy. Khu vực này cách đất liền khoảng 20 hải lý; trên tàu có hai người sử dụng điện thoại, nhưng sau đó lực lượng chức năng không liên lạc được.