Skoda Karoq

Sau thông tin lô xe đầu tiên của Skoda cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng 7, cuối cùng bộ đôi sản phẩm đến từ thương hiệu xe của Séc là Skoda Karoq và Kodiaq đã có kế hoạch trình làng thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9. Theo kế hoạch được hãng công bố trước đó, các sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự gia nhập của Skoda trong năm 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc. 

Với Skoda Karoq, đây là mẫu xe nằm ở phân khúc SUV cỡ C được ra mắt toàn cầu vào năm 2017 nhằm thay thế cho mẫu Skoda Yeti trước đó. Xe được trang bị động cơ 1.4 TSI công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp. Theo giới tư vấn bán hàng, Skoda Karoq sẽ có 2 phiên bản Ambition và Style với giá bán dự kiến lần lượt là 1,07 tỷ đồng và 1,15 tỷ đồng.

Các thông tin về trang bị tiện nghi vẫn chưa được tiết lộ nhưng về cơ bản Skoda Karoq sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở phân khúc này như Mazda CX-5, Honda CR-V, KIA Sportage, Hyundai Tucson hay Ford Territory. Nhất là Mazda CX-5 đang có giá bán rất tốt và Honda CR-V đang rục rịch ra mắt thế hệ mới.

Skoda Kodiaq

Trong khi đó, Skoda Kodiaq sẽ là mẫu 7 chỗ định vị ở phân khúc SUV cỡ D nơi có sự góp mặt của những cái tên như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento và Mazda CX-8, ngoài ra còn Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Skoda Kodiaq bán tại Việt Nam cũng có 2 phiên bản là Ambition và Style, giá bán dự kiến là 1,25 tỷ đồng và 1,44 tỷ đồng. So với người em Karoq, Skoda Kodiaq sẽ có 2 biến thể động cơ cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cụ thể, phiên bản Kodiaq Ambition sẽ được trang bị động cơ 1.4 TSI như Karoq và phiên bản Kodiaq Style sử dụng động cơ 2.0 TSI công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion được chia sẻ từ Volkswagen. Được biết cả hai mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Toyota Yaris Cross

Mới đây, hãng xe liên doanh Nhật Bản Toyota đã chính thức xác nhận về sự xuất hiện của Yaris Cross. Theo đó, mẫu xe mới của Toyota sẽ có màn ra mắt vào ngày 19/9. Giá bán dù chưa được tiết lộ nhưng theo nguồn tin từ phía đại lý, giá bán của xe SUV cỡ B này sẽ dao động từ trên 700-800 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross sẽ bán ra với 2 phiên bản, trong đó sẽ có một phiên bản hybrid giúp và trở thành mẫu xe thứ 2 trong phân khúc được trang bị hệ thống truyền động hybrid sau Nissan Kicks.

Theo Toyota, Yaris Cross dành cho thị trường Việt Nam sẽ có đầy đủ các trang bị hỗ trợ người lái tiên tiến như Cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), dèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC) cùng các tính năng an toàn khác như Camera 360, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí,...

Khi ra mắt, Toyota Yaris Cross sẽ đối đầu với các đối thủ như KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Nissan Kicks, MG ZS, Mazda CX-3...

MG HS

MG HS đã bị ngừng phân phối từ tháng 10/2022 nhưng với sự chuyển giao nhà phân phối mới, mẫu xe SUV cỡ C này của MG dự kiến sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới đây khi lô xe đầu tiên đã cập cảng Việt Nam từ cuối tháng 7.

Theo SAIC Việt Nam, MG HS sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước, điều này giúp cho giá xe của MG HS nhiều khả năng sẽ thấp hơn đáng kể để dễ tiếp cận được với người tiêu dùng.

MG HS sắp bán trở lại là mẫu xe đã được nâng cấp giữa chu kỳ, với ngoại hình thay đổi khá nhiều ở diện mạo khi có lưới tản nhiệt mang phong cách tương tự như mẫu sedan MG5, cụm đèn hậu có đồ họa kiểu mới. Trong khi nội thất sẽ không có nhiều thay đổi, chủ yếu tăng thêm trang bị tiện nghi.

Không rõ MG HS dành cho thị trường Việt Nam sẽ hệ truyền động ra sao nhưng tại Thái Lan, mẫu xe này đang có 2 tùy chọn gồm động cơ 1.5 Turbo công suất 162 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và động cơ Plug-in hybrid 1.5 Turbo kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 284 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm. Cụm pin đi kèm có dung lượng 16,6 kWh.

Hyundai Palisade

Cuối cùng, sau vài năm đưa một số lượng ít về để thăm dò thị trường, nhà phân phối và lắp ráp thương hiệu xe Hyundai cũng đã quyết định đưa mẫu Palisade vào danh mục sản phẩm của hãng. Theo nguồn tin từ phía đại lý, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong tháng 9.

Đây sẽ là mẫu SUV 7 chỗ lớn nhất xếp trên mẫu Hyundai Santa Fe hiện tại. Đối thủ của Hyundai Palisade sẽ gồm có Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Teramont và Ford Explorer. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, cấu hình động cơ vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ có 2 tùy chọn động cơ Diesel 2.2L như Santa Fe và một động cơ xăng V6 3.5L hoặc V6 3.8L.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!