1. Không có áp lực phải kết hôn

Đàn ông không lo lắng chuyện phải kết hôn. 

Đàn ông không chịu nhiều áp lực trong chuyện kết hôn. Họ ít bị bạn bè, gia đình giục chuyện cưới xin khi đến tuổi. Điều này trái ngược với phụ nữ, những người thường xuyên bị gia đình giục lấy chồng khi đến tuổi. 

2. Nhiều áp lực khi cầu hôn

Đàn ông lo lắng thái độ của bạn gái về chiếc nhẫn cầu hôn. 

Trong một mối quan hệ yêu đương, đàn ông thường là người cầu hôn. Với họ, đó là một trải nghiệm khá căng thẳng. Các nghiên cứu cho thấy, 40% đàn ông được hỏi bày tỏ sự lo lắng về thái độ của bạn gái với chiếc nhẫn đính hôn.

3. Sợ bị vợ kìm kẹp

Đàn ông sợ sau khi kết hôn sẽ bị vợ kìm kẹp. Các mối quan hệ của họ cũng bị vợ kiểm soát và khó sống tự do như khi chưa kết hôn. Vì vậy đàn ông thường thích mối quan hệ yêu đương trước hôn nhân hơn vì ít ra, bạn gái sẽ không thể kiểm soát mọi thời gian của họ.

4. Đàn ông thường phải thay đổi sau kết hôn

Sau kết hôn, đàn ông thay đổi nhiều. 

Sau kết hôn, cả phụ nữ và đàn ông đều thay đổi. Tuy nhiên, nam giới sẽ có sự thay đổi lớn trong cuộc đời khi họ trở thành trụ cột gia đình. 

Hôn nhân đòi hỏi người trong cuộc phải hi sinh rất nhiều lợi ích. Và đàn ông luôn cảm thấy họ có nhiều thứ để mất hơn phụ nữ. 

5. Đàn ông sợ ly hôn hơn việc không kết hôn

Nhiều người đàn ông lo lắng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. 

Một cuộc khảo sát cho thấy đàn ông nói chung sợ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Rất nhiều người phải chứng kiến cha mẹ và người thân yêu của mình ly hôn. Và đó là lý do khiến họ luôn bị ám ảnh và sợ kết hôn.

6. Đàn ông không biết được hết lợi ích của việc kết hôn

Đàn ông chưa biết đến lợi ích của việc kết hôn.

Nhiều người đàn ông chỉ lo sợ hôn nhân không hạnh phúc, sợ ly hôn mà không hề biết đến lợi ích của kết hôn:

Trái ngược với niềm tin rằng hôn nhân sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn, những người đàn ông đã kết hôn kiếm được nhiều tiền hơn đàn ông độc thân.

Hôn nhân có ảnh hưởng tích cực lớn đến sức khỏe tinh thần của nam giới, giảm bớt sự cô đơn và trầm cảm.

Đàn ông kết hôn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn đàn ông độc thân.

Theo Bright Side

Làm vợ được 30 ngày, tôi muốn ly hôn

Làm vợ được 30 ngày, tôi muốn ly hôn

Tôi háo hức bước về nhà chồng với hành trang là bài học làm dâu ngoan mẹ dạy, để rồi suốt 30 ngày đầu tiên của cuộc hôn nhân, thứ tôi nhận được nhiều nhất là nước mắt.