Một đoạn video nói về chuyện tình yêu của cặp vợ chồng chênh lệch chiều cao mới đây ở Trung Quốc thu hút sự chú ý của người dùng mạng. 

Người đàn ông cao 1,87m cúi xuống hôn người vợ chỉ cao 1m của mình trong niềm hạnh phúc. Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

Cô Trương sinh ra trong một gia đình có tiền sử di truyền hội chứng lùn. Các anh chị em của cô đều chỉ cao tầm 1m và cô cũng không ngoại lệ. 

Cặp chênh lệch chiều cao hợp nhau về tính cách. 

Năm 8 tuổi, chiều cao của cô chỉ được 1m. Điều này khiến cô bị đả kích nặng nề. Cha mẹ cũng hết sức đau lòng vì các con.

Vì vậy từ khi còn nhỏ, cô luôn bị phân biệt đối xử, bạn bè chế nhạo. Các mối quan hệ của cô cũng bị hạn chế vì điều đó. Cô trở nên tự ti và nhạy cảm với tất cả những lời bàn tán, ánh mắt của mọi người.

Tuy nhiên cô lại là người thích ca hát, nhảy múa. Vốn bản tính vui vẻ, thích nói cười, cô dần trở nên lạc quan hơn. Lâu dần, cô phớt lờ thái độ của người khác, bỏ lại sau lưng những cảm xúc tiêu cực để sống vui vẻ với đúng những gì mình mong muốn.

Hai người kết hôn và có một cô con gái 8 tháng tuổi. 

Vì sức khỏe không tốt, cô Trương  không thể làm những việc chân tay nặng nhọc. Cô cố gắng làm những việc nhẹ, nỗ lực kiếm tiền vừa sức lao động của mình để trang trải cuộc sống. 

Cũng nhờ công việc, cô gặp được anh Lý, người đàn ông bằng tuổi cao 1,87m. Anh Lý là người đẹp trai. Tính cách và quan điểm sống của cả hai rất hợp nhau nên họ từ quen biết trở thành bạn bè và rồi cảm mến lẫn nhau. 

Anh Lý cho hay, mình bị thu hút bởi tính cách lạc quan, sự vui vẻ, cởi mở của cô Trương. Còn cô Trương lại bị sự quan tâm ân cần và ấm áp của người đàn ông này chinh phục. Họ quyết định đến với nhau sau hơn nửa năm quen biết.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tình yêu của hai người sẽ chẳng đi đến đâu khi có sự chênh lệch quá lớn về chiều cao. Họ nhận định anh Lý và cô Trương đứng bên cạnh nhau đã không ăn nhập, nếu lấy nhau sẽ khó có được hạnh phúc. 

Anh Lý vì yêu mà bất chấp lời bàn tán của mọi người. 

Quan trọng hơn cả, hội chứng lùn có tính di truyền. Nếu anh Lý và cô Trương lấy nhau, con cái của họ sau này cũng có thể sẽ bị mắc hội chứng tương tự. Điều đó sẽ khiến đứa bé bị thiệt thòi. 

Người thân và bạn bè đề khuyên anh Lý từ bỏ mối quan hệ này. Thế nhưng tình cảm của hai người đã sâu đậm và họ không muốn buông tay. Với nỗ lực của cả hai, cuối cùng bố mẹ đôi bên cũng phải đồng thuận.

Để thể hiện tình cảm của mình, anh Lý tổ chức một đám cưới hoành tráng. Sau kết hôn, tình cảm của họ rất tốt đẹp, luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

Khi được hỏi tại sao lại kết hôn với cô Trương, anh Lý trả lời: "Cô ấy có nhiều phẩm chất tốt, có nhiều điều cuốn hút tôi. Tôi không quan tâm chiều cao của cô ấy bởi tôi luôn thấy cô ấy xinh đẹp".

Hiện tại cả hai có một cô con gái 8 tháng tuổi, cao 70cm. Cho đến hiện tại, chiều cao của cô bé vẫn phát triển như những đứa trẻ bình thường khác. 

Cô Trương thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình lên mạng xã hội. 

Cô Trương thường xuyên đăng tải lên mạng những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày của gia đình mình. Họ cư xử thân mật, vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. 

Dù vậy cuộc hôn nhân của cô và anh Lý vẫn là đề tài bàn tán của nhiều người dùng mạng. Đa số chúc phúc cho gia đình cô Trương, số ít lại tỏ ra lo lắng về sự bền vững của cuộc hôn nhân này. Một số lại cho rằng tình yêu đích thực có thể vượt qua mọi rào cản, chỉ cần hai người thực lòng yêu thương và muốn ở bên nhau. 

Theo Sohu