Chúng ta thường được "truyền tai" rằng tất cả các thẻ tín dụng đều xấu vì bạn phải trả lãi suất cho mọi giao dịch, có thể chi tiêu quá tay... Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng nếu bạn không trả hết số dư của mình mỗi tháng. Đối với những người có thể kiểm soát được khả năng thanh toán, thẻ tín dụng là một trong những công cụ kiếm "phần thưởng" có giá trị hàng tháng, nhất là các đặc quyền du lịch và điểm thưởng khi mua hàng. Hãy xem qua một số lý do tại sao bạn nên có nhiều hơn 1 thẻ tín dụng trong ví của mình.

Tận dụng mọi khuyến mãi thẻ tín dụng từ các ngân hàng: Có rất nhiều sự cạnh tranh trong thị trường thẻ tín dụng như tặng km bay, giảm % giá trị món hàng, giảm % khi đặt phòng khách sạn, dịch vụ, vé máy bay... Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách khuyến mãi khác nhau và người dùng có thể tận dụng điều đó nếu sử dụng thẻ tín dụng từ nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, sử dụng nhiều thẻ tín dụng, không đồng nghĩa việc bạn phải trả phí thường niên của tất cả thẻ. Để tiết kiệm, bạn có thể tận dụng những ưu đãi dành cho khách mới mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng trước khi đưa ra quyết định dùng lâu dài.

Đa dạng hóa phần thưởng của bạn: Các hãng hàng không, công ty phát hành thẻ tín dụng, khách sạn, dịch vụ có xu hướng giảm giá trị điểm theo thời gian bằng cách làm cho các khoản quy đổi đắt hơn hoặc loại bỏ hoàn toàn một số khoản quy đổi. Việc dùng cùng lúc nhiều thẻ tín dụng sẽ giúp bạn tận dụng các ưu đãi mới nhất.

Tiếp cận nhiều lợi ích và bảo vệ hơn: Tương tự như vậy, thẻ tín dụng của mỗi ngân hàng sẽ cung cấp tiện ích khác nhau. Có thẻ giảm giá hóa đơn mua sắm, có thẻ giảm giá hóa đơn điện nước, internet, nhưng cũng có thẻ mang lại tiện ích du lịch như quyền sử dụng phòng chờ sân bay, ưu tiên lên máy bay và hành lý ký gửi miễn phí...  Những lợi ích này có thể giúp tiết kiệm hàng triệu đồng nếu bạn biết cách sử dụng chúng theo chính sách ngân hàng đề ra.

Bảo vệ bản thân bằng cách đi du lịch với 1 thẻ tín dụng bổ sung: Bạn không bao giờ biết khi nào thẻ tín dụng chính của mình bị mất, tiền trong thẻ tín dụng bị kẻ trộm rút hết, hoặc thẻ bị hư, không sử dụng được... Mang theo 1 thẻ phụ bên mình có thể giúp bạn tránh được tình huống khó khăn khi những trường hợp này xảy ra. Lưu ý, bạn có thể cất thẻ phụ trong balo, két sắt khách sạn hay vali để trong khách sạn khi đi ra ngoài. Như vậy, trong trường hợp bị móc túi khi di chuyển, bạn vẫn có thẻ tín dụng dự phòng.

Cải thiện điểm tín dụng của bạn: Bạn có thể thấy tác động tiêu cực khi mở thẻ tín dụng mới, nhưng điểm số của bạn sẽ phục hồi (và cải thiện) theo thời gian nếu thanh toán các khoản phát sinh trên thẻ tín dụng đúng hạn và đầy đủ.

Việc theo dõi chi phí có thể dễ dàng hơn: Việc sử dụng mỗi thẻ tín dụng khác nhau cho mỗi danh mục mua hàng nên sau 1,2 tháng, bạn sẽ theo dõi chi tiêu hàng tháng dễ dàng hơn, việc lập ngân sách cũng thuận tiện hơn.

Theo Phụ nữ TPHCM