- Phó cục trưởng Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết, các hãng hàng không thực hiện gần 4.800 chuyến bay phục vụ gần 1,5 triệu lượt khách trong 6 ngày nghỉ Tết. 

Theo  ông Võ Huy Cường, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày 4 tháng Giêng âm lịch (tức 26 - 31/1/2017), các cảng hàng không đã đón hơn 1,47 triệu khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các hãng trong nước đã vận chuyển hơn 669.000 khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2016.

{keywords}
Hành khách đi máy bay vào cao điểm Tết ngày càng đông, trong khi hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải.

Giai đoạn này, các hãng thực hiện gần 4800 chuyến bay, tỷ lệ chậm là 10%, giảm so với Tết nguyên đán 2016. 

Các chuyến chậm chủ yếu do tàu bay về muộn (77%), do chủ quan của hãng hàng không (15%), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (4,7%)…

Vietnam Airlines thực hiện tổng số 2.145 chuyến bay, trong đó ngày cao nhất đạt 470 chuyến bay. Chỉ số khai thác đúng giờ (OTP) đạt 95,1% , Vietjet Air thực hiện 1687 chuyến bay với  chỉ số khai thác đúng giờ đạt 90,5%, Jetstar pacific thực hiện 774 chuyến bay, tỷ lệ đúng giờ đạt 72,2%, Vasco thực hiện 175 chuyến, chỉ số đúng giờ đạt 97,7%.

Riêng sân bay Tân Sơn Nhất, trong 6 ngày Tết đã tiếp nhận hơn 4000 chuyến bay đi và đến, trung bình đạt 700 chuyến bay đi/đến một ngày.

Ngày cao điểm 28 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất có tới 786 chuyến bay đi/đến, tăng 83% so với ngày cao điểm của năm 2016. Sản lượng khách thông qua trong ngày này đạt 123.000 hành khách, tăng 15% so với cùng kỳ.

Trong 6 ngày Tết, tình hình an ninh, an toàn trong hoạt động vận chuyển hàng không và trật tự tại cảng hàng không cơ bản được đảm bảo, không có vụ việc lớn gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không.

Vũ Điệp