6 tháng đầu năm VNPT vững vàng vượt khó, đảm bảo ‘mục tiêu ‘kép’

Tập đoàn VNPT có những phương án, chiến lược đảm bảo hoạt động SXKD, sát cánh cùng Chính phủ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động, quyết tâm giữ vững vị trí tiên phong trong Chuyển đổi số quốc gia.

Kết quả 6 tháng vượt khó: Động lực hoàn thành kế hoạch năm

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, ngay từ đầu năm 2021, Tập đoàn VNPT đã có những hành động cụ thể như: điều chỉnh chính sách động lực, cơ cấu lại sản phẩm, tổ chức kinh doanh các sản phẩm hiện có, nâng tốc độ các gói cước di động…

Bên cạnh đó, VNPT cũng đẩy mạnh hợp tác với các khách hàng là các tổng công ty, tập đoàn, ngân hàng, hiệp hội…; tiếp tục triển khai hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố trên các nước về chuyển đổi số.

{keywords}
 VNPT lắp đặt mạng lưới phục vụ các khu cách ly

Với nỗ lực không ngừng, các đơn vị của VNPT đã quyết liệt, tập trung triển khai các kế hoạch hành động, linh hoạt trong điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo nhu cầu của thị trường, của khách hàng. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 6 tháng của Tập đoàn VNPT tăng trưởng so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất tập đoàn VNPT đạt 26.503 tỷ đồng, tương đương 45,6% kế hoạch, tăng 5,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận hợp nhất toàn tập đoàn VNPT đạt 3.586 tỷ đồng, tương đương 48,2% so với kế hoạch, tăng 3,1% so với cùng kỳ. Đại diện VNPT cho biết, trong 6 tháng qua, VNPT vẫn đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động bằng với cùng kỳ năm 2020.

Không chỉ hoàn thành về các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, VNPT cũng luôn đồng hành cùng cả nước chống Covid-19. Bên cạnh việc đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, VNPT kịp thời có các chương trình hỗ trợ những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Cùng với đó, VNPT nhanh chóng triển khai các chương trình, chính sách phù hợp để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.

Đại diện VNPT chia sẻ: “Trước mắt, VNPT đối mặt với nhiều thách thức khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường cạnh tranh hơn… Song, lấy kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm làm động lực, Tập đoàn VNPT vẫn quyết tâm cao cho 6 tháng cuối năm với doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn đạt 31.673 tỷ đồng”.

Tiếp tục vai trò Tập đoàn công nghệ tiên phong trong chuyển đổi số

Hiện nay, hệ sinh thái số VNPT với nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực: hành chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp… đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam; điển hình như bộ giải pháp Chính quyền điện tử của VNPT đã có mặt ở 61/63 tỉnh, thành phố.

VNPT đã và đang khẳng định vị trí tiên phong, vai trò của một tập đoàn công nghệ khi triển khai thành công các dự án công nghệ trọng điểm quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Không chỉ tập trung xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và các Bộ, ngành, VNPT còn nghiên cứu, triển khai bộ máy điều hành số tại các địa phương. Trong đó, VNPT đã tích cực xây dựng trung tâm điều hành, giám sát thông minh (IOC) tích hợp 10 dịch vụ về giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; giám sát dịch vụ hành chính công, văn bản điện tử, dịch vụ kết nối người dân - chính quyền; giám sát, điều hành lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, giao thông… Hiện IOC đã được VNPT triển khai tại 32 tỉnh, thành phố.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, VNPT tiếp tục tập trung nguồn lực để chuyển đổi thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, hướng đến trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số. Theo đó, VNPT đặt mục tiêu làm chủ nhiều nền tảng công nghệ quan trọng, chuẩn hóa các quy trình sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường, cũng như phát triển hệ sinh thái sản phẩm công nghệ thông tin đa dạng và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.

Là tập đoàn công nghệ tiên phong trong nhiều giải pháp chuyển đổi số, VNPT được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này đã được khẳng định qua giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá, là tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này 4 năm liền. VNPT còn là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới (Security Global Excellence Awards) với 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải Đồng. Tập đoàn cũng là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng đối với sản phẩm, dịch vụ mới tại Giải thưởng công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards); với 5 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng.

Ở trong nước, VNPT đã đạt được 16 giải Sao Khuê 2021. VNPT được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn; lọt Top 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2021 (theo Vietnam Report).

Với những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã được Chính phủ ghi nhận, biểu dương.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định: “Chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu. Và VNPT tin rằng, tập đoàn đang thực hiện tốt vai trò này”.

Thúy Ngà

tin nổi bật

Trên trời tàu bay lượn vòng chờ chỗ đáp, dưới đất taxi sẵn sàng đợi 'chặt chém'

Hạng tầng mặt đất không theo kịp tốc độ phát triển của ngành hàng không, khiến tàu bay phải lượn lòng vòng trên trời chời hạ cánh; trong khi dưới mặt đất xuất hiện tình trạng tài xế "chặt chém" ở sân bay.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

Thêm hơn 5.000 tỷ đồng, nhà băng của nữ tỷ phú đô la có vốn tỷ USD

Các ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh lộ trình tăng vốn để song hành cùng sự phát triển nhanh và mở cửa rộng cửa của nền kinh tế cũng như nhu cầu vốn rất cao của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Vốn điều lệ 5 tỷ, một DN phát hành trái phiếu nghìn tỷ

Với số vốn điều lệ vô cùng khiêm tốn, Công ty CP Đầu tư Thương mại Hồng Hoàng (Công ty Hồng Hoàng) đã phát hành trái phiếu doanh nghiệp nghìn tỷ để mua cổ phiếu ACB...

Hậu sốt đất, nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào homestay

Thị trường trầm lắng, nhiều nhà đầu tư thay vì đi gom đất để bán đã quyết định chuyển sang đầu tư homestay.

Tập đoàn Chubb đạt lợi nhuận hơn 3 tỷ USD

Chubb Limited (Hoa Kỳ) vừa công bố lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng bảo hiểm đạt 3,43 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, qua đó tác động tích cực đến sự phát triển của công ty con ở Việt Nam.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt “cho không ai lấy” lại có giá đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

Đại gia Việt ồ ạt mở cửa hàng bán lẻ

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện được định giá khoảng 170 tỉ USD với dự báo tăng trưởng 10% trong vòng năm năm tới.

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển bị chết

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển ở phường Xuân Yên, Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết đột ngột vì thiếu oxy, ngạt khí độc do tác động từ bão số 2.