Đôi khi có những thói quen nhỏ khi ăn uống mà chúng ta không nhận ra đang ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Ví dụ, chúng ta ngồi lâu, không đứng dậy đi lại, thêm quá nhiều kem vào cà phê sáng hoặc không uống đủ nước. 

Trong khi đó, một số thói quen tốt sẽ giúp giảm béo bằng cách cải thiện tiêu hóa, cung cấp chất chống oxy hóa, giảm hấp thụ lượng đường hoặc calo. 

Chuyên gia dinh dưỡng Janet Coleman (Đại học Nottingham, Anh) chia sẻ một số thói quen tốt cho việc giảm cân: 

Vắt chanh vào nước 

Thói quen vắt chanh vào nước lọc tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh minh họa: Times of India

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và đơn giản để cốc nước lành mạnh hơn so với hiện tại, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh.

Theo Eatthis, chanh có tính axit, giúp phân hủy thức ăn, dễ tiêu hóa hơn, tránh đầy hơi, đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Cả nước và chanh đều làm mềm phân để loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi ruột dễ dàng, mang lại vòng bụng phẳng. 

Ngoài ra, chanh chứa polyphenol ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. 

Thêm quế vào cà phê, trà, sữa hoặc chocolate nóng

Quế là một chất thay thế đường có vị ngọt tự nhiên, ít calo, có tác dụng chống viêm. Quế được chứng minh có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể và mỡ bụng, ngăn ngừa béo phì.

Loại gia vị này cũng hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng sụt giảm đường huyết dẫn đến thèm đường, ăn quá nhiều và tăng mỡ bụng sau đó.

Cắt giảm rượu

Bạn không nên uống nhiều rượu, đặc biệt là các loại có nồng độ cồn cao. Ảnh minh họa: Eatthis

Uống một lượng rượu vừa phải không gây hại cho sức khỏe nhưng bạn nên suy nghĩ kỹ nếu đang cố gắng giảm cân và giữ dáng.

Các nghiên cứu cho thấy đồ uống có cồn có liên quan đến nguy cơ béo bụng và tăng cân cao hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn có được vóc dáng đẹp, hãy bỏ qua rượu.

Hạn chế đồ uống có đường

Đồ uống có nhiều đường bổ sung, như soda và đồ uống thể thao, liên quan trực tiếp đến việc tăng mỡ bụng. Ngoài ra, đường có nguy cơ dẫn đến chứng viêm, làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến bạn dễ bị bệnh hơn và có khả năng làm tăng béo bụng. 

Nếu đang tìm kiếm một loại thức uống thay thế, bạn nên thử nước ép trái cây tự nhiên hơn.

Uống đủ nước 

Cơ thể bị mất nước có thể dẫn đến táo bón, bụng đầy hơi và khó chịu. Một nghiên cứu của Annals of Family Medicine cho thấy, có mối liên hệ giữa béo phì và lượng nước uống vào. Những người uống không đủ nước có chỉ số BMI cao hơn những người khác. 

Uống trà xanh

Uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày là phương pháp hiệu quả để giảm mỡ bụng. Vì vậy, kết hợp loại nước này với một chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giảm nguy cơ béo phì, duy trì bụng phẳng. 

Chuyên gia chỉ bí quyết ăn tối để giúp giảm cân

Chuyên gia chỉ bí quyết ăn tối để giúp giảm cân

Chất xơ giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn các nhóm thực phẩm khác mặc dù lượng calo nạp vào cơ thể rất ít. Vì vậy, các món ăn giàu chất xơ được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vào bữa tối.