Năm 2024 là năm thứ 10 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức. 

Chương trình tuyên dương các thầy cô tiêu biểu, xuất sắc, đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông, bao gồm các thầy cô công tác tại các điểm trường lẻ ở các xã khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hay thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các thầy cô dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ LĐ-TB&XH, Bộ GD-ĐT; cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (chiến sĩ quân hàm xanh) tham gia công tác xóa mù chữ cho đồng bào, thanh thiếu nhi ở biên giới, địa bàn đóng quân; giáo viên các trường giáo dưỡng (trại giáo dưỡng) do Bộ Công an quản lý.

Tiêu chí lựa chọn là các thầy cô có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, phụ huynh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy cô có thời gian công tác lâu năm; người trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; có thành tích xuất sắc trong công tác. Thầy cô đã tham gia công tác dạy học trực tiếp từ 3 năm trở lên.

Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024.jpg
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thông tin về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Ảnh: Lâm Đăng Hải.

Chương trình nhận hồ sơ từ ngày 20/8 đến 1/10/2024 tại Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"năm 2024). Ban tổ chức sẽ xét chọn tối đa 60 cá nhân.

Các thầy cô được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình cũng có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa trong xã hội những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo. Trong đó, tổ chức cuộc thi “Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô” trên mạng xã hội TikTok...

Qua 9 năm tổ chức, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 516 giáo viên tiêu biểu trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều câu chuyện xúc động về sự nỗ lực phi thường của các thầy cô giáo vượt khó khăn, băng đèo, vượt suối để đưa học sinh đến trường, mang con chữ đến cho các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được kể lại qua chương trình các năm.

‘Khó tuyển giáo viên do lương quá thấp’

‘Khó tuyển giáo viên do lương quá thấp’

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, hiện nay nhóm giáo viên các môn Tin học, tiếng Anh, Mỹ thuật, Âm nhạc ở TPHCM rất khó tuyển dụng do lương quá thấp.