Nằm bên quốc lộ 32 thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức (Hà Nội), Lideco là một trong những dự án lớn nhất huyện với quy mô 38,23ha. Khu đô thị này do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Với tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng, dự án gồm 600 ngôi biệt thự, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên trên 2/3 diện tích bị bỏ hoang, không người ở.

Tổng thể quy hoạch của dự án được chia thành hai đơn vị ở nằm ở hai phía của trục đường chính. Phía Đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Đơn vị thứ hai ở phía Tây khu đô thị cũng gồm các loại sản phẩm như trên. 

Điểm nổi bật là khu phía Tây có hồ nước lớn với đầy đủ chức năng hỗn hợp thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính…

Các trục đường trong khu đô thị thưa vắng người qua lại với những dãy nhà đã hoàn thiện phần thô.

Bên trong những căn biệt thự cao cấp để không nhiều hạng mục còn dang dở.

Trên thị trường, giá các căn biệt thự tại khu đô thị này được rao bán với mức giá 10-20 tỷ đồng tùy vị trí và diện tích sử dụng.

Nhiều căn nhà giữ nguyên phần tường thô, được cho thuê với mức giá 30-40 triệu đồng/tháng.

Tại một số vị trí thời điểm này, vẫn có công nhân thi công trát tường, sơn sửa nhưng không nhiều. Số lượng căn hộ để cho thuê hoặc có người ở chiếm chưa đến 1/3.

Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cộng với cơn sốt đất trước thông tin Hoài Đức lên quận nhưng không làm thay đổi được tình hình ở khu biệt thự. 

Dự án Lideco được khởi công xây dựng vào năm 2007 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2013. Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề nảy sinh đến nay không ít ngôi biệt thự trong khu đô thị này vẫn vắng bóng người. Tình trạng bỏ hoang tại đây đã kéo dài nhiều năm nay nhưng vì nhiều bất cập trong xây dựng hạ tầng, tiện ích đi kèm đã dẫn đến cảnh tượng trên.

Khu đô thị Lideco, Hoài Đức. Ảnh Google Maps.