Đây là một phần trong cam kết của CISS để trở thành hệ thống giáo dục tư nhân tốt bậc nhất TP.HCM.

Tìm kiếm tài năng ở nhiều lĩnh vực

Không chỉ cấp học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc, chương trình CISS Talent Search còn mở rộng cơ hội cho tất cả các học sinh có tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Âm nhạc, Thể thao, Nghệ thuật, Hoạt động xã hội (tùy thuộc vào quy định cụ thể của mỗi trường). Qua đó, học sinh được khuyến khích phát triển năng khiếu, luôn đam mê và nỗ lực đạt được kết quả.

Học sinh có cơ hội nhận các suất học bổng lên đến 100% học phí cho toàn bộ thời gian học tại trường, bao gồm cả các chương trình quốc tế. Tối đa một học sinh có thể nhận được học bổng trị giá lên tới 7 tỷ đồng cho 12 năm học tại trường.

“CIS Talent Search là chương trình học bổng lớn nhất từ trước đến nay bởi chúng tôi mong muốn chào đón những học sinh xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Tôi tin rằng, mỗi học sinh đều có những thế mạnh của riêng mình. Bởi vậy, chương trình học bổng này có thể dành cho bất kỳ ai, đến từ bất kỳ quốc gia nào”, cô Melissa Susan O’Leary, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada (CIS) chia sẻ.

TS. Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) cho biết thêm: “Trong suốt 10 năm phát triển, Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) đã chào đón nhiều thế hệ học sinh tài năng. Chương trình học bổng này sẽ mang theo sứ mệnh chắp cánh cho các em tiếp tục tiến xa hơn nữa, không chỉ phát triển năng lực tại Việt Nam, mà còn trao cho các em cơ hội vươn ra thế giới, trở thành những du học sinh tài năng tại các quốc gia hàng đầu như Canada, Mỹ, Anh…”.

Còn thầy Craig Gibson, Hiệu trưởng Trường liên cấp Albert Einstein (AES) cho hay: “Chương trình học bổng tại AES sẽ kết hợp song song với chương trình nâng cao tích hợp Toán - STEM với mong muốn mang cơ hội học tập chất lượng cao nhất cho các học sinh tài năng. AES sẽ là một trong những trường tư thục dẫn đầu tại TP.HCM triển khai hệ sinh thái STEM, là chiếc nôi cho các bạn học sinh thỏa mãn đam mê, sáng tạo. Các dự án học tập sẽ tạo điều kiện cho các em thể hiện sự sáng tạo vượt bậc dựa trên lý thuyết nền tảng và có cơ hội tham gia các sân chơi quốc tế về vận dụng thực hành”.

Hệ thống giáo dục chuẩn Canada 

CISS là hệ thống trường quốc tế giảng dạy chương trình Canada hàng đầu tại TP.HCM, được thành lập từ năm 2012, bao gồm các thành viên: Trường Quốc tế Canada (Canadian International School - CIS), Trường Song ngữ Quốc tế Canada (Bilingual Canadian International School - BCIS), Trường  liên cấp Albert Einstein (AES) và trường Mầm non Quốc tế Việt Nam - Canada (CVK). 

Trường Quốc tế Canada (CIS) đào tạo chương trình phổ thông Canada và các chương trình giáo dục quốc tế như: Bằng tú tài quốc tế IB, Bằng tú tài Canada (OSSD), chương trình Advanced Placement (AP) của Hoa Kỳ. CIS cũng là thành viên hội đồng các trường IB thế giới. 

Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS) được chứng nhận là trường quốc tế Cambridge (Cambridge International School), đào tạo chương trình song ngữ kết hợp chương trình phổ thông Việt Nam của Bộ giáo dục đào tạo (MOET). Học sinh BCIS được định hướng học các chứng chỉ quốc tế như IGCSE, A-Levels, AP để được công nhận hoàn thành tín chỉ đại học khi du học và xây dựng lợi thế vượt trội khi ứng tuyển du học bằng học bổng.

Học xá của CIS và BCIS đều được đặt tại Quận 7 (TP.HCM) có tổng diện tích rộng gần 5 ha, gồm hệ thống cơ sở vật chất rộng lớn và hiện đại bậc nhất khu vực phía nam. Đây cũng là hệ thống trường đầu tiên tại TP.HCM có riêng một trung tâm thể thao đạt chuẩn Olympic và trung tâm sáng tạo khởi nghiệp hiện đại.

Trường Albert Einstein - AES đặt tại Bình Chánh (TP.HCM), định hướng đào tạo chương trình phổ thông Việt Nam tăng cường tiếng Anh, chương trình nâng cao tích hợp Toán - STEM, kết hợp với các chương trình quốc tế như THPT Mỹ và chương trình AP. 

Tháng 12/2022, hệ thống nhận đầu tư từ tập đoàn giáo dục EQuest. Sau khi nhận đầu tư từ Tập đoàn Giáo dục EQuest, hệ thống các trường quốc tế Canada (trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Khôi Nguyên) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong việc đưa các chương trình đào tạo quốc tế vào giảng dạy như AP, A-Level, bằng phổ thông Mỹ, học STEM, luyện thi và chuẩn bị du học có học bổng từ sớm.  

EQuest Group là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất hiện nay với hơn 130.000 học sinh và sinh viên trong hệ sinh thái toàn diện từ phổ thông (K12) đến cao đẳng, đại học và công nghệ giáo dục (edtech) trên cả nước. EQuest cũng là tập đoàn giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định bởi Cognia, tổ chức kiểm định khối phổ thông và công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới của Mỹ. 

Để đạt được học bổng CISS Talent Search, học sinh cần trải qua 3 vòng đánh giá gồm: Xét duyệt hồ sơ; Kiểm tra năng lực/ ngôn ngữ; Phỏng vấn cùng hội đồng đánh giá học bổng. 

Chương trình học bổng CISS Talent Search sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 8/2 - 31/5/2023. Ngay sau khi đăng ký, học sinh sẽ được đánh giá và trả kết quả trong vòng 15 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. 

Thông tin chi tiết về các chương trình học bổng:

Chương trình học bổng Trường Quốc tế Canada (CIS): https://talentsearch.cis.edu.vn/ 

Chương trình học bổng Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS): https://talentsearch.bcis.edu.vn/ 

Chương trình học bổng Trường liên cấp Albert Einstein (AES): https://aesvietnam.edu.vn/thong-tin-tuyen-sinh/hoc-bong-aes-talent-search/

Doãn Phong