Nếu phụ nữ thường giận dỗi, bực tức, chỉ muốn tránh xa người bạn đời của mình, thì đàn ông khi nhận biết được sự thiếu tôn trọng, họ thường cảm thấy bị từ chối và muốn tiến lại gần hơn.

Nguyên nhân của vấn đề này ở những người chồng thường là sự thiếu tự trọng và tinh thần đấu tranh cho bản thân thấp. Thiếu tự trọng và nhu nhược là cách nhanh nhất để khiến người khác không tôn trọng, thậm chí là khinh thường bạn, vì chúng ta không thể mong đợi người khác tôn trọng hoặc chấp nhận mình nếu chính chúng ta đã chẳng thể tôn trọng hoặc chấp nhận bản thân. Dưới đây là 7 cách giúp bạn nâng cao sự tự tôn của mình để người bạn đời cũng sẽ tôn trọng bạn.

1. Tìm mục tiêu và ý nghĩa cuộc sống của bản thân

Tại sao không bắt đầu với mục tiêu chung nhất? Rốt cuộc, nếu chúng ta không nhận thức được mục đích và ý nghĩa thực sự của việc chúng ta sống, thì không một ai có thể kỳ vọng vào sự tôn trọng với bản thân, cũng như được người khác tôn trọng.

Hãy bắt đầu dành thời gian để sống chậm lại một chút, tự đặt cho mình những câu hỏi để xác định hướng đi trong tương lai. Dù cuối cùng, những kế hoạch đó chẳng dẫn chúng ta đến câu trả lời, nhưng việc xác định được một hướng đi sẽ giúp chúng ta không cảm thấy mông lung trong cuộc sống.

2. Đừng ngăn cản bản thân cho đi nhiều thứ hơn

Khi chúng ta cho người khác, miễn là những động lực và nguyên do của các hành động đó không hề thầm kín và tiêu cực, những lần cho đi sẽ khiến chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm và tự hào về bản thân hơn. Đừng ràng buộc mình với những sợi dây của sự kỳ vọng và phán xét, những nguồn năng lượng tiêu cực sẽ không bao giờ khiến người cho hay kể cả người nhận cảm thấy được sự chân thành, nó làm mất quan điểm, ý định ban đầu.

3. Dành thời gian trong cuộc sống của bạn cho các sở thích và hoạt động giúp bạn phát triển con người

Dành thời gian cho người bạn đời của bạn là điều quan trọng giúp hai người học hỏi và phát triển tích cực hơn trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, phát triển với tư cách cá nhân cũng quan trọng như một ưu tiên. Thử thách bản thân để học hỏi và trải nghiệm những điều mới mẻ để tăng thêm sự tự tin và lòng tự trọng cho chính bạn.

4. Loại bỏ những người tiêu cực khỏi cuộc sống của bạn

Cố gắng thay đổi để tốt hơn đã đủ khó khăn như những gì nó vốn là. Cố gắng làm vừa lòng những người chỉ hay chỉ trích hoặc suy nghĩ tiêu cực về những việc bạn làm trong cuộc sống là điều bất lợi cho quá trình phát triển cá nhân con người bạn. Hãy thử hạn chế lượng thời gian bạn dành cho những người đó, và quan sát chặng đường đi đến thành công trở nên thuận lợi hơn như thế nào.

5. Nói "Không" khi bạn không cảm thấy thoải mái

Một trong những cách nhanh nhất để xói mòn lòng tự trọng của bản thân là làm theo những gì người khác chỉ bảo và bắt ép. Hãy học cách từ chối người khác khi bạn không muốn làm điều gì đó. Việc này sẽ dẫn đến một số phản đối từ những người khác, nhưng nó sẽ là một bàn đạp cho sự phát triển cá nhân, đặc biệt là sự tự tôn của bạn.

6. Ăn mừng những thành tích mà bạn xứng đáng

Những người có lòng tự trọng thấp và nhu nhược thường miễn cưỡng ăn mừng thành tích của họ. Họ sợ bị coi là kiêu ngạo hoặc khoác lác. Tuy nhiên, việc ăn mừng những thành tích của chúng ta sẽ thúc đẩy bản thân gặt hái được nhiều thành công hơn và tiếp tục phát triển con người mãnh liệt hơn.

7. Bao quanh bạn với những cảm hứng và nguồn năng lượng tích cực

Ngoài việc loại bỏ những người tiêu cực khỏi cuộc sống của bạn, điều quan trọng không kém là xung quanh bạn nên là những người thành công, luôn ở bên động viên và truyền cảm hứng cho bạn. Họ là những người sẵn sàng chỉ ra cho bạn những lỗi lầm và cùng bạn tìm ra hướng giải quyết. Hãy học hỏi và tạo ra môi trường xung quanh mình đầy ắp với những nguồn năng lượng tích cực như vậy.

Mỗi cặp vợ chồng phải tự chịu trách nhiệm về phần mình trong hôn nhân và mặc dù mọi chuyên gia về mối quan hệ đều khuyên các cặp vợ chồng nên làm việc cùng nhau để tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lành mạnh, nhưng mỗi thành viên trong mối quan hệ vẫn phải có trách nhiệm tự nỗ lực.

Những người đàn ông cần dừng lại việc tìm kiếm sự tôn trọng từ vợ mà phải xoay trục và tập trung vào việc nâng cao lòng tự trọng của chính họ. Chỉ khi đó - khi họ cảm thấy tự tin về con người của mình và rõ ràng về hướng đi của mình trong cuộc sống - thì ý kiến của những người khác sẽ không còn quan trọng nữa và họ sẽ nhận được sự tôn trọng mà họ xứng đáng nhận được từ người bạn đời của mình.

Theo VOV

Người đàn ông làm được 5 điểm này, chắc chắn anh ấy đang thích bạn

Người đàn ông làm được 5 điểm này, chắc chắn anh ấy đang thích bạn

Khi bạn đang phân vân về tình cảm của một chàng trai nào đó mà để ý thấy anh ấy có những đặc điểm này, chứng tỏ bạn đã gặp được một người thực sự chân thành với mình.