Theo Bangkok post, diễn viên Đài Loan (Trung Quốc), Charlene An chia sẻ vụ việc mình cùng nhóm bạn bị cảnh sát chặn lại và khám xét người trong chuyến du lịch tại Thái Lan. 

Charlene An trả lời truyền thông hôm 30/1. 

Charlene An cho biết mình đã bị đe dọa, buộc tội hình sự vì sở hữu thuốc lá điện tử. Cô và nhóm bạn bị tạm giữ trong 2 giờ. Họ chỉ được phép rời đi sau khi nộp 27 nghìn baht (19,3 triệu đồng) theo yêu cầu từ cảnh sát. 

Charlene An sau đó đã đăng tải toàn bộ câu chuyện trên trang cá nhân. Cô kêu cứu vì cảm thấy bị xúc phạm, đe dọa và "làm tiền" từ một vài sĩ quan cảnh sát tham nhũng. Dư luận và truyền thông cũng vào cuộc, yêu cầu phía cơ quan quản lý điều tra, đưa ra phản hồi rõ ràng. 

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan cho biết sẽ điều tra và xử lý nghiêm vụ việc. 

Giữa ồn ào, ông Damrongsak Kittiprapas - Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan - mở cuộc họp báo thông báo 7 sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Huay Kwang đã bị điều chuyển công tác và tạm đình chỉ trong thời gian cuộc điều tra diễn ra.

"Vẫn còn nhiều cảnh sát tốt. Chúng ta phải khuyến khích những điều tốt và xử lý triệt để với những điều xấu. Đối với sự việc đã xảy ra, nếu có sai phạm, với tư cách là người đứng đầu lực lượng, tôi xin gửi lời xin lỗi đến những nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ việc”, ông Kittiprapas chia sẻ. 

Lãnh đạo cảnh sát Thái Lan yêu cầu cảnh sát các bộ phận làm việc nghiêm túc, khách quan, có trách nhiệm chăm sóc tốt nhất cho khách du lịch. Ông cũng không quên nhấn mạnh người có tội sẽ bị trừng trị thích đáng.

Chia sẻ trên mạng xã hội sau vụ việc, Charlene An gửi lời cảm ơn đến giới truyền thông và những hâm mộ. Diễn viên nói những lời động viên, hỗ trợ và quan tâm giúp cô bước qua thời khắc đen tối. 

"Thái Lan cùng văn hóa, ẩm thực nước này vẫn rất đặc biệt. Tôi mong muốn có được trải nghiệm tốt hơn trong các chuyến du lịch trong tương lai”, diễn viên này cho biết.

Theo pháp luật Thái Lan, việc nhập khẩu, mua bán và sở hữu thuốc lá điện tử bị cấm. Người vi phạm có thể bị phạt 30 nghìn baht (21,4 triệu đồng) và đối mặt với nguy cơ ngồi tù tối đa 10 năm.