Theo Ifeng, Cục An ninh Trung Quốc vừa thông báo bắt giữ đạo diễn Triệu Vi Huyền (20 tuổi) vì cáo buộc quấy rối tình dục. Cơ quan chức năng cho biết áp dụng lệnh tạm giam hình sự để phục vụ công tác điều tra. 

Nhiều hot girl, sinh viên bị gạ tình, cưỡng hiếp trong nhiều năm.

Triệu Vi Huyền là cái tên gây chú ý sau khi bị hàng trăm nữ sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cùng nộp đơn tố cáo. Anh hiện là sinh viên chuyên ngành đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng giành giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế dành cho sinh viên đại học với tác phẩm Cỏ dại. Nhờ gắn mác đạo diễn và học ở ngôi trường danh giá, anh đã lừa các cô gái quay clip, ảnh nóng để gửi cho mình. 

"Hắn ta hứa gửi ảnh nóng để nhìn tỷ lệ cơ thể để giao vai diễn phù hợp. Nhiều nữ sinh cả tin đã mắc bẫy lừa và còn bị hắn trở ngược uy hiếp với mục đích thỏa mãn thể xác", một cô gái trong nhóm người tố cáo cho biết. 

Trong khi đó, một nhân vật khác là Đỗ Anh Triết - Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài - cũng bị tố cáo lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh. Hiện người này cũng bị cảnh sát điều tra. Bộ giáo dục cũng vừa ra công văn đình chỉ công tác giảng dạy của Đỗ Anh Triết. 

Đỗ Anh Triết bị tố cáo có hành vi cưỡng hiếp hàng trăm nữ sinh.

Đỗ Anh Triết năm nay 40 tuổi, là thạc sĩ khoa Văn học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh bị hot girl Thi Tử Di tố cáo gạ gẫm, cưỡng hiếp nhiều nữ sinh suốt nhiều năm qua. Nam đạo diễn còn lập một trung tâm nghệ thuật riêng với số lượng 500 học viên, đa phần là nữ. Một nguồn tin tiết lộ đây cũng chính là nơi để Anh Triết dễ dàng thực hiện hành vi xấu của mình. 

Trong đơn tố cáo, Thi Tử Di cho biết Đỗ Anh Triết từng tự hào khoe thành tích "giường chiếu" với các nữ sinh. Cô khẳng định vụ bê bối của Đỗ Anh Triết là nghiêm trọng nhất, có số lượng nạn nhân lớn nhất và độ tuổi trung bình của người bị hại trẻ nhất trong lịch sử ngành giáo dục Trung Quốc. 

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh bị ảnh hưởng tên tuổi nặng nề sau loạt lùm xùm. 

Vụ việc gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đây vốn là ngôi trường danh tiếng bậc nhất ở lĩnh vực đào tạo diễn viên với không ít tên tuổi tốt nghiệp tại đây như: Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, Dương Mịch, Châu Đông Vũ,... Trước làn sóng phản ứng của dư luận, Học viện cho biết đã thành lập tổ điều tra vụ bê bối tình dục và sẽ mở rộng lấy lời khai với các sinh viên, giảng viên cùng những người có liên quan.