Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng 6/5, đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn).

Tham gia đoàn có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Phạm Minh Chính; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng. Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta, nguyện cùng nhau bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

a0c27a196070c12e9861.jpg
Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
1 a13i9557.jpg
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ. 
ảnh viếng.jpg

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một đỉnh cao chói lọi, giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Geneva chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương. 

70 năm sau ngày lịch sử ấy, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn để lại những bài học quý, những kinh nghiệm vô giá. Trong đó có bài học về phát huy sức mạnh chính trị, tinh thần của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân; kết hợp sức mạnh vật chất với sức mạnh chính trị, tinh thần; động viên cao nhất sức mạnh tinh thần tại những thời điểm khó khăn hoặc mang tính bước ngoặt để thực hiện mục tiêu, đưa cách mạng đến thắng lợi.

Tiếp đó, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong sáng nay, đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, thành phố Hà Nội đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

e058b683acea0db454fb.jpg
Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
670db5d5afbc0ee257ad.jpg
Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
d55884839eea3fb466fb.jpg
Đoàn đại biểu Thành ủy, UBND, MTTQ TP Hà Nội đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Điện Biên Phủ: Chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ

Điện Biên Phủ: Chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ

Chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ không chỉ là chiến thắng của ý chí vượt qua mọi gian nan, thử thách với niềm tin “kháng chiến nhất định thắng lợi”, mà còn là chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.