Có được 8 kiểu bạn bè này trong đời, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh và ngày càng tốt đẹp hơn.

1. Người bạn thân trung thành

Đôi khi, một người bạn thân trung thành là điều duy nhất bạn cần để cân bằng cuộc sống của mình. Mọi người chúng ta đều cần một người bạn không phán xét, người luôn sẵn sàng hỗ trợ mình. Họ vẫn sẽ yêu bạn dù câu chuyện bạn kể có điên rồ ra sao, suy nghĩ của bạn bị người khác đáng giá là dở hơi thế nào.

2. Một nhà thám hiểm can đảm

Chúng ta đang sống trong một thế giới rộng lớn và rất nhiều người bị mắc kẹt trong những thói quen của chính mình mà quên đi trải nghiệm mới mẻ. Tất cả chúng ta đều cần một người bạn thích phiêu lưu, người sẽ kéo chúng ta ra khỏi chiếc vỏ bọc của mình và giới thiệu cho ta những ý tưởng, văn hóa, triết lý và hoạt động mới.

3. Một người bạn thẳng thắn

Thuốc đắng dã tật. Có những lúc điều chúng ta thực sự cần là nghe những sự thật phũ phàng dù bản thân không muốn. Đó là điều mà một người thẳng thắn sẽ giúp bạn.

Nếu mối quan hệ của bạn đang rạn nứt, mọi người nói rằng việc hai bạn chia tay rồi quay lại 8 lần trong 2 năm cũng là điều bình thường thì người bạn thẳng thắn sẽ thành thật mà nói: “Đủ rồi! Cậu xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn.”

Nếu bạn có một người bạn sẵn sàng nói ra những sự thật đau lòng, hãy giữ họ ở bên mình.

4. Một người cố vấn thông thái

Nếu bạn có một người bạn thông minh, truyền cảm hứng và đáng ngưỡng mộ thì bạn vô cùng may mắn. Tất cả chúng ta đều cần một người bạn truyền cảm hứng để bản thân chúng ta có động lực trở thành những người tốt hơn. Ở bên một người như vậy, chúng ta sẽ nỗ lực hơn để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Người cố vấn thông thái không nhất thiết phải là người có cùng nghề nghiệp hoặc sở thích với bạn. Đó chỉ đơn giản là người đi trước bạn, có đủ sự khôn ngoan và kiên nhẫn để hướng dẫn bạn đi đúng hướng. Đó có thể là bất kỳ ai, đồng nghiệp, bạn bè hoặc hàng xóm… miễn là bạn tôn trọng người đó và muốn bản thân trở nên giống họ.

5. Một người bạn đến từ nền văn hóa khác

Khi có những người bạn đến từ nền văn hóa khác, bạn sẽ khám phá được thêm nhiều điều thú vị về thế giới này, những phong tục, giá trị và truyền thống bên ngoài nền văn hóa của bạn. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi được những điều hay để áp dụng vào công việc của mình.

Tất nhiên, đừng kết bạn với bất kỳ ai đó chỉ vì họ đến từ một nền văn hóa khác. Hãy giữ cho tâm trí của bạn cởi mở và nếu bạn gặp một người thú vị đến từ nền văn hóa khác, đừng ngại tìm hiểu về phong tục, giá trị và truyền thống của họ.

6. Một người bạn đối lập

Con người chúng ta thường có xu hướng tập hợp thành một nhóm với những người giống mình và công kích người mang đặc điểm đối lập. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ phát triển tình bạn với những người có cùng niềm tin, phong tục và giá trị như bạn, rất có thể bạn đang tách ra khỏi phần còn lại của thế giới và dễ mang định kiến về những người có quan điểm khác mình.

Thay vào đó, hãy thoát khỏi vùng an toàn và kết bạn với những người có quan điểm đối lập. Bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với những thế giới quan khác nhau, học cách chấp nhận những người không nhìn thế giới theo cách mình thấy.

7. Một người hàng xóm thân thiện

Ngày nay, có rất nhiều người không biết hàng xóm của họ. Thật đáng tiếc bởi đây có thể là những mối quan hệ tuyệt vời mà bạn có trong đời. Nếu bạn đang đi nghỉ và đột nhiên nhớ ra quên khóa cửa trước, bạn có thể gọi nhờ người hàng xóm đáng tin cậy của mình.

8. Một người đồng nghiệp tốt

Với một công việc toàn thời gian, chúng ta dành ít nhất 50% số giờ thức tại nơi làm việc. Không chỉ vậy, chúng ta còn dành nhiều thời gian hơn nữa để suy nghĩ về công việc, làm thêm giờ và tiếp tục phát triển sự nghiệp trong những khoảng thời gian cá nhân của mình.

Theo các thống kê, bạn càng bị cô lập trong công việc, bạn càng dễ thấy chán nản hơn. Đó là lý do vì sao những cuộc chuyện trò cùng đồng nghiệp khi đi lấy nước lại cần thiết đến vậy. Chúng ta dành 50% số giờ thức để làm việc và người bạn làm việc cùng cũng vậy.Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn có đồng nghiệp để sẻ chia thay vì ngồi ăn trưa một mình mỗi ngày.

Đồng nghiệp của bạn không nhất thiết phải là người bạn tốt nhất ngoài công việc của bạn. Họ chỉ cần là người bạn có thể hoà hợp ở một mức độ nhất định và nếu thân hơn, hai bạn có thể gặp gỡ nhau nhiều hơn bên ngoài văn phòng.

Với một người bạn thân trung thành, một nhà thám hiểm không sợ hãi, một người bạn thẳng thắn, một cố vấn khôn ngoan, một người bạn đến từ nền văn hóa khác, một người trái ngược, một hàng xóm thân thiện và một người đồng nghiệp tốt, bạn chắc chắn sẽ thấy cuộc sống của mình hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Con nhà nghèo chơi với bạn giàu sẽ tăng cơ hội thoát nghèoNghiên cứu cho thấy nếu trẻ em nghèo lớn lên ở những khu dân cư có 70% bạn bè là người giàu - tỷ lệ kết bạn điển hình của những đứa trẻ có thu nhập cao sau này - thì thu nhập trung bình của chúng sẽ tăng 20% trong tương lai.