W-cot dien do_0.jpg

Sáng 9/9, tại quốc lộ 18 đoạn qua phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả), khu vực có 80 cột điện bị gãy trong ngày bão quét qua tỉnh Quảng Ninh, hiện vẫn còn ngổn ngang. 

W-cot dien do_1.jpg

Cột điện trung thế bị gãy đổ, nằm vắt ngang qua đường. Có những cột điện bị gãy làm 3 khúc. 

W-cot dien do_2.jpg

Dây điện chằng chịt, nhiều cây bên vệ đường cũng gãy đổ khiến người dân đi qua khu vực này cảm thấy bất an. 

W-cot dien do_3.jpg

May mắn, hướng đổ của cây và cột điện chủ yếu nằm ra đường, không gây thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản của người dân.

W-cot dien do_7.jpg

Nhiều người điều khiển xe máy trong khu dân cư gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua đoạn đường này. Ở một số vị trí, họ phải cúi người chui qua gầm những cột điện bị gãy đổ.

W-0f5458990f61a83ff170.jpg

Bà Vũ Mai (người dân phường Cẩm Sơn) kể lại khoảnh khắc những cây cột điện trung thế trước nhà đổ gãy: "Mưa gió chừng 1-2 giờ thì cột điện bắt đầu đổ, âm thanh lớn ầm ầm phía ngoài khiến ai cũng khiếp sợ. Mọi người trong gia đình tôi trốn vào một góc, chỉ sợ nó đổ sụp vào nhà thì khó mà thoát được. Lúc ấy người lớn, trẻ nhỏ trong nhà cứ ôm nhau mà khóc trong sự bất lực".

W-cot dien do_6.jpg
W-cot dien do_8.jpg
W-cột điện.jpg

Anh Tạ Trung Hiếu (nhân viên điện lực Cẩm Phả) cho biết, để khắc phục ban đầu, ngành điện sẽ thu dọn hiện trường cho người dân đi lại, sau đó đánh giá sơ bộ và lên phương án khắc phục. Toàn bộ nhân viên ngành điện địa phương trong sáng nay đã có mặt tại hiện trường cùng nhiều xe tải, máy cẩu để dọn dẹp đống đổ nát.