Cây thông cao 1m8 được trang trí bởi 31 quả châu to nhỏ nhiều kích cỡ theo tone màu đỏ - hồng - xanh mint.

Phương Anh đang là chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang xuất khẩu tại Hà Nội. Cô không trải qua một trường lớp đào tạo nào liên quan tới mỹ thuật, thẩm mỹ. Nhưng với niềm đam mê làm ra các đồ thủ công, 3 năm nay Phương Anh luôn tự làm những món đồ để trang trí cho ngôi nhà của mình mỗi dịp Tết, Trung thu, Noel...

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Anh cho biết trước đây cô cũng mua đồ làm sẵn về trang trí trong nhà. Nhưng những món đồ sản xuất hàng loạt đó không bền đẹp lại đắt. "Các trang Pinterest, Instagram... có rất nhiều bài chia sẻ, hướng dẫn của người nước ngoài về cách làm các đồ trang trí vừa sang, vừa đẹp. Mình lên đó tham khảo các mẫu, rồi lên ý tưởng decor chủ đạo. Sau đó tiến hành đặt mua vật liệu và cùng các con làm tại nhà. Lâu nhất là thời gian chờ đợi vật liệu về chứ thời gian làm thì nhanh thôi", Phương Anh nói.

8X thích làm đồ handmade nên tìm và đặt mua các nguyên liệu chủ yếu từ nước ngoài về để dùng cho nhiều dịp khác nhau. Thời đại 4.0 nên việc đặt mua từ các gian hàng nước ngoài trên các trang thương mại điện tử rất dễ dàng và tiện lợi. "Mình mua nhiều và trở thành khách hàng VIP của một số trang rồi", Phương Anh cười nói.

Hàng năm, cứ mỗi dịp Trung thu, Halloween, Noel... ngôi nhà của 8X ở Hà Nội lại trở thành điểm "camping" thú vị thu hút nhiều "vị khách" đặc biệt tới chơi. Các bạn cùng lớp con gái cô còn được bố mẹ cho ngủ qua đêm. Phương Anh hướng dẫn các con làm một số món đồ trang trí, cho các con chơi trong không gian rực rỡ lung linh ngập tràn đồ handmade. 

"Chồng mình rất ủng hộ vợ làm các món đồ thủ công này. Ba mẹ con tranh thủ thời gian rảnh rỗi, mỗi tối khoảng 1 giờ đồng hồ cùng nhau làm. Các con vừa không xem ti vi, điện thoại mà tình cảm gia đình lại được vun đắp gắn kết". 

Cô con gái học lớp 4 của 8X Hà thành dường như thừa hưởng sự khéo tay từ mẹ. Bé có thể vẽ và làm nhiều món đồ trang trí rất đẹp. Hơn nữa, bé còn giúp mẹ dựng các clip quay lại cách làm để chia sẻ lên mạng xã hội.

Phương Anh cùng các con tự làm đồ trang trí Noel tại nhà đẹp, độc đáo và sang chảnh

Ngày lễ Giáng sinh cận kề, Phương Anh chia sẻ lên mạng xã hội cách làm những món đồ trang trí cho cây thông Noel rất đẹp khiến cộng đồng mạng trầm trồ và muốn học hỏi kinh nghiệm. 

Cách làm quả châu trang trí Noel bằng xốp sang chảnh

Món đồ trang trí không thể thiếu mỗi dịp Noel trong nhà Phương Anh đó là những quả châu được làm thủ công. "Một hộp 4 quả châu nhung kiểu dáng tương tự có giá 700 - 800.000 đồng. Nhưng nếu tự mua các nguyên liệu gồm quả bóng xốp đường kính 8cm, vải nhung, ruy băng, đất sét tự khô, dao rọc giấy, thước dây ... rồi tự làm chi phí chỉ khoảng 200.000 đồng là được 10 quả đủ kiểu dáng rồi", Phương Anh chia sẻ.

Quả châu hình tròn, hình trái tim được phối màu và gắn charm trang trí đẹp, độc lạ không đụng hàng.

8X không ngần ngại bỏ thời gian quay lại clip hướng dẫn chi tiết cách làm các đồ trang trí Noel cho bạn bè người thân tham khảo.

Theo Phương Anh, để làm một quả châu đẹp, cần lên ý tưởng và vẽ phác thảo cách phối màu vải trước. Tiếp đến, xác định điểm đỉnh và đáy của bóng rồi dùng thước dây và bút vẽ một đường vòng quanh quả bóng chia đỉnh và đáy thành 2 nửa. Kẻ một đường chạy vuông góc với đường kẻ trước và đi qua 2 điểm đỉnh và đáy. 

Dùng rao rọc giấy rạch những rãnh nhỏ theo đường vừa vẽ trên bề mặt quả cầu xốp sâu khoảng 1cm (chú ý, rạch sâu quá tay sẽ dễ làm vỡ quả bóng xốp). Ướm vải nhung lên bề mặt bóng, lấy đầu mũi dao hoặc kéo nhấn mép vải nhung vào khe vừa rạch. Lưu ý ghép vải nhung theo cùng chiều để quả cầu được đẹp hơn.

Sau khi ghép xong các mảnh vải nhung theo màu phối như ý, trang trí thêm ruy băng, nơ và dán charm bằng keo nến tuỳ theo sở thích (hoặc tìm mẫu trên mạng) là hoàn thành quả châu trang trí cây thông độc đáo và đẹp sang chảnh. 

Clip hướng dẫn cụ thể cách làm quả châu hình tròn, hình trái tim.

Cách làm thần lùn (Gnome) trang trí cây thông Noel

"Chủ trương là tiết kiệm chi phí và nhân đôi niềm vui", vì thế 3 mẹ con Phương Anh tự tay làm tất cả các món đồ trang trí Giáng sinh, trừ cây thông nhựa cô mua cách đây 3 năm. Một món đồ trang trí treo cây thông rất phổ biến khác đó là những ông thần lùn. 

Nguyên liệu làm thần lùn rất đơn giản, đó là lõi giấy vệ sinh, len màu, bông (dùng để nhồi gối hoặc bông y tế), vải lông dài 7 - 9cm (dùng làm râu), súng bắn keo, khuy gỗ tròn.

Phương Anh chia sẻ các bước làm ông thần lùn theo hình từ 1 đến 9.

Đầu tiên ấn bẹt lõi giấy vệ sinh và cắt thành 5 phần bằng nhau. Tiếp đến, cắt len thành sợi dài khoảng 22 - 26cm để làm mũ len của thần lùn. Gập đôi sợi len và thắt bao quanh lõi giấy vệ sinh vừa cắt. Khi kín lõi giấy, lộn ngược len vào trong để tạo thành viền mũ. Nhồi bông vào trong để tạo độ phồng rồi buộc túm phía trên tạo thành quả bông trên đỉnh mũ. 

Cắt những miếng vải lông dài thành hình tam giác, nếu cầu kỳ có thể tết thành búi như tết tóc. Cuối cùng, dùng keo nến dán râu vào viền trong mũ. Có thể cắt thêm 1 miếng vải dạ nhỏ để bịt miệng mũ len lại là hoàn thành chú thần lùn Giáng sinh.

"Làm ông thần lùn khá đơn giản. Có nhiều công đoạn như đo đạc và cắt lõi giấy, cuộn len, luồn len vào lõi giấy,... mình để các con làm. Còn việc dùng keo nến cần sự khéo léo nên mình làm tránh con gái bị bỏng", Phương Anh chia sẻ.

Clip hướng dẫn làm thần lùn Giáng sinh chi tiết.

"Noel cận kề rồi, hy vọng những chia sẻ của mình sẽ truyền cảm hứng và giúp ích chút nào đó cho các gia đình. Mong các gia đình sẽ tận hưởng những khoảng thời gian ấm áp, cùng nhau tạo ra những kỉ niệm thật đẹp cho một mùa lễ hội tưng bừng và đáng nhớ", Phương Anh nói.

Ảnh, clip: NVCC