Shopee vừa khép lại sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, mang đến ưu đãi từ nhà bán hàng và thương hiệu, giúp người dùng tiết kiệm lên đến hơn 103 tỷ đồng, đại diện Shopee Việt Nam cho biết

Loạt ưu đãi hấp dẫn cho người dùng

Sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm mang lại các ưu đãi hấp dẫn và thiết thực, nhờ đó thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm những lợi ích của mua sắm trực tuyến. 

Riêng trong ngày 9/9, “Sắc đẹp”, “Nhà cửa & Đời sống” và “Thời trang nữ” là 3 ngành hàng được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất. Người dùng mua sắm có chủ đích và tiết kiệm hơn nhờ các bộ sưu tập sản phẩm giá tốt theo chủ đề đến từ các nhà bán hàng và thương hiệu tại Shopee. Theo báo cáo của Shopee Việt Nam, người dùng đã tiết kiệm hơn 103 tỷ đồng khi mua sắm tại Shopee trong ngày 9/9.

Tại sự kiện, người dùng còn được trải nghiệm chuỗi chương trình giải trí thú vị và nhận hàng loạt voucher giá trị khi theo dõi Shopee Live. Với hơn 90 triệu lượt xem Shopee Live tại Việt Nam, người dùng có cơ hội kết nối với các nhà bán hàng, “quẩy” tưng bừng với những màn trình diễn của các ngôi sao trên ứng dụng. Nổi bật trong sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm là sự góp mặt của ca sĩ/diễn viên Minh Hằng và rapper HIEUTHUHAI. Màn biểu diễn ghi nhận hơn 57 triệu lượt xem tại Việt Nam.

Ngoài ra, các hoạt động giải trí trong khuôn khổ sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm cũng thu hút nhiều lượt tham gia. Chương trình “Siêu Đại Nhạc Hội Trăng Rằm” lần đầu tiên tổ chức tại Cần Thơ đã thu hút hơn 1.000 người tham dự trực tiếp và gần 900.000 người theo dõi trực tuyến trong khoảng thời gian từ 20h30 - 22h ngày 8/9.

Những điểm nổi bật trong sự kiện 9.9 

Đa dạng loại sản phẩm được người dùng tìm kiếm trên Shopee. Theo đó, trong ngày 9/9, sữa rửa mặt là sản phẩm được yêu thích nhất ngành hàng “Sắc đẹp”, nước tẩy quần áo thuộc ngành hàng “Chăm sóc nhà cửa” cũng được ưa chuộng.

Người dùng Việt cũng tích cực tìm kiếm các sản phẩm chính hãng tại Shopee Mall. Theo đó, các thương hiệu được ghi nhận bán chạy nhất trong sự kiện 9.9 bao gồm: Xiaomi, Samsung, Ensure, La Roche-Posay và Unilever.

Các chương trình giải trí trong khuôn khổ 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm được đông đảo người dùng đón nhận. Chỉ riêng chương trình “12H rồi! Shopee Live thôi” ghi nhận gần 2 triệu lượt xem trực tuyến xuyên suốt chiến dịch.

Ngoài ra, ví điện tử ShopeePay tiếp tục thúc đẩy việc ứng dụng thanh toán kỹ thuật số trong 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm. Ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn ví ShopeePay làm phương thức thanh toán khi mua sắm vì sự tiện lợi và liền mạch. Ở Việt Nam, bên cạnh nhu cầu thanh toán mua sắm trực tuyến, người dùng còn chuyển sang sử dụng ví ShopeePay cho các nhu cầu hằng ngày khác: thanh toán hóa đơn tiện lợi, chuyển tiền cho người thân, bạn bè... Số lượt thanh toán hóa đơn qua ví ShopeePay cũng như lượt chuyển tiền bằng ví ShopeePay trong ngày 9/9 tăng gấp đôi so với trung bình ngày thường.

Đồng thời, ShopeeFood dịp 9.9 mang đến nhiều ưu đãi độc quyền hấp dẫn cho người dùng. TP.HCM là khu vực có lượng đơn đặt món cao nhất trên toàn Việt Nam, người dùng có xu hướng đặt món nhiều nhất vào khung giờ trưa. Đặc biệt, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen, phin sữa đá là 3 món được ưa chuộng hàng đầu. Theo báo cáo của Shopee Việt Nam, 5 thương hiệu có số lượng đặt món cao nhất bao gồm: Phúc Long, trà sữa MayCha, Highlands, Lotteria, trà sữa Pozaa Tea.

Hỗ trợ nhà bán hàng tăng đơn

9.9 Ngày Siêu Mua Sắm được xem là “bàn đạp” để các nhà bán hàng thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững trên nền tảng thương mại điện tử này. Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia sự kiện ghi nhận số lượng đơn hàng trong ngày 9/9 tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Đặc biệt, đồng hành cùng các nhà bán hàng chuẩn bị cho 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, Shopee mang đến chuỗi lớp học trực tuyến với chủ đề “Xây dựng nền văn minh người bán Shopee”, lan tỏa kiến thức sâu rộng cùng kinh nghiệm thực tiễn đến cộng đồng người bán trên cùng nền tảng. Trong đó, chủ đề “Xây dựng chiến lược sản phẩm” thu hút gần 1 triệu lượt tương tác qua livestream.

Shopee còn hợp tác cùng Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) triển khai chuỗi hội thảo “Bán hàng dễ dàng với Shopee” và “Thử Thách Livestream Shopee”. Các sự kiện nhằm hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực Tây Nguyên tiếp cận, nắm bắt công cụ Shopee Live.

Doãn Phong