Sau vô số đồn đoán và thông tin rò rỉ, cuối cùng thì Nexus 6P cũng chính thức trình làng với màn hình 5,7 inch QHD, vi xử lý Snapdragon 810, camera 12.3MP đầy hứa hẹn và thiết kế toàn kim loại đầu tiên trong họ máy Nexus từ trước đến nay.

Cùng với hệ điều hành Android 6.0 cài sẵn, con dế này được đánh giá là gương mặt Nexus hấp dẫn nhất mà Google từng công bố. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo. Dưới đây là những tính năng mà người dùng rất mong sẽ góp mặt ở Nexus 6P nhưng hoàn toàn mất tích:

1. Sạc không dây

{keywords}

Bạn có biết điều gì khiến các fan cảm thấy thất vọng nhất không? Ấy là một smartphone kế nhiệm lại thiếu vắng tính năng được đánh giá cao của model tiền nhiệm. Một thí dụ điển hình là việc Nexus 6 không hỗ trợ sạc không dây - dù tính năng này có thể tìm thấy ở Nexus 6, Nexus 5 hay thậm chí cả Nexus 4 nữa. Nhiều khả năng nhà sản xuất đã hy sinh sạc không dây để đổi lấy thiết kế toàn kim loại bóng bảy cho Nexus 6P, và việc dẫn dòng electron vượt qua rào chắn kim loại một cách không dây thực sự là thử thách khó.

2. Bộ chống rung quang học

{keywords}
Nexus 6P không có bộ chống rung quang học

Nói về việc loại bỏ tính năng, giới công nghệ thực sự mong rằng Google đã không cắt bỏ bộ chống rung quang học (OIS) của camera Nexus 6P. OIS thực sự tạo nên sự khác biệt cho chất lượng ảnh chụp và video quay bằng điện thoại, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Điều đáng nói là cả Nexus 6 và Nexus 5 đều được trang bị tính năng này.

3. Nhiều lựa chọn về màu hơn

{keywords}
Tông màu của Nexus 6P khá lạnh

Các tông màu của Nexus 6P đều mang sắc thái của màu ghi xám, trông khá lạnh và buồn. Đúng là có màu vàng hồng đang hot, nhưng phiên bản này lại chỉ bán ở Nhật Bản mà thôi.

4. Thanh camera kỳ dị ở mặt sau

Google Nexus 6P được thiết kế khá ổn và giới công nghệ có vẻ khá tán thưởng với ngoại hình của nó. Vòng eo mảnh mai kết hợp với kết cấu kim loại khiến cho con dế này có nét sang trọng, sành điệu. Nhưng rãnh, hay thanh camera ở mặt sau nhìn khá nghịch mắt và thú thực là không được duy mỹ cho lắm.

5. Chống nước

Liệu có quá đáng lắm không khi yêu cầu Nexus phải chống được nước? Chúng tôi nghĩ là không, ít nhất thì nhu cầu bảo vệ con dế của mình trước cơn mưa bất chợt hay tách cà phê bị đổ là rất hợp lý.

6. RAM 4GB

Với người dùng, RAM bao nhiêu cũng vẫn thiếu. Đó là lý do vì sao hầu hết smartphone đầu bảng hiện nay đều đã trang bị RAM 4GB rồi. Nexus 6P chỉ dừng lại ở RAM 3GB, tất nhiên là không thiếu nhưng hẳn là cũng không gây được ấn tượng.

7. Hỗ trợ 2 SIM

{keywords}
Không hỗ trợ 2 SIM

Hỗ trợ 2 SIM là một tính năng đặc trưng của hệ điều hành Android nên việc một smartphone Nexus tích hợp 2 SIM sẽ rất được tán thưởng. Tuy nhiên, Nexus 6P đã phớt lờ tính năng này.

8. Khe cắm thẻ nhớ

Nexus chưa bao giờ là fan của khe cắm thẻ nhớ, bởi trong suốt lịch sử của họ máy này, chỉ có duy nhất một đời Nexus cho phép người dùng mở rộng dung lượng bộ nhớ mà thôi. Thế nhưng với nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng lớn bên trong điện thoại của người dùng thì thẻ nhớ luôn là một điểm cộng lớn.

9. Cổng hồng ngoại

Cổng hồng ngoại cho phép người dùng điều khiển TV và một số đồ điện tử gia dụng trong nhà thông qua chùm tia hồng ngoại. Thế nhưng rất tiếc trên Nexus 6P lại thiếu vắng tính năng này.

T.C

Tin liên quan