LG, tập đoàn lớn thứ tư của Hàn Quốc, tiến hành cải tổ ban lãnh đạo vào tuần trước. Từ ngày 22 đến 24/11, các công ty con của LG tổ chức cuộc họp ban quản trị để bổ nhiệm ba giám đốc điều hành mới và thăng chức cho 136 lãnh đạo.

Trong số 99 người trở thành lãnh đạo, 97 người sinh sau năm 1970 và 5 người sinh trong thập niên 80, tập đoàn cho biết.

rp67l4a6.png
LG trẻ hóa bộ máy điều hành trong lần cải tổ mới nhất. (Ảnh: Fox13news)

Theo LG, cuộc cải tổ mới nhất nhằm chuẩn bị cho tăng trưởng bền vững trong tương lai và xem xét kinh nghiệm, chuyên môn của các cá nhân, trong khi vẫn duy trì sự tập trung vào hiệu suất và tăng trưởng tương lai.

Hôm 24/11, LG Electronics thăng chức hai Phó Chủ tịch điều hành lên chủ tịch: Park Hyoung-sei, người đứng đầu đơn vị giải trí gia đình và Jeong Dae-hwa, lãnh đạo Viện nghiên cứu kỹ thuật sản xuất.

Các quyết định thăng chức mới nhất dường như củng cố vai trò lãnh đạo của hai CEO LG Electronics Cho Joo-wan và Lyu Jae-cheol, người đứng đầu bộ phận thiết bị gia dụng và giải pháp không khí.

LG Electronics cũng tiến hành tái cấu trúc tổ chức để thành lập một bộ phận bán hàng và tiếp thị ở nước ngoài, sẽ giám sát các chi nhánh bán hàng ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, châu Mỹ Latinh và châu Á, cũng như đơn vị tiếp thị toàn cầu và đơn vị kinh doanh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Bộ phận mới, sẽ báo cáo trực tiếp cho Cho, và do Yoon Tae-bong, cựu Chủ tịch và CEO của LG Electronics Bắc Mỹ, dẫn dắt.

Trong cuộc cải tổ toàn tập đoàn, LG thăng chức cho 9 nữ giám đốc trong các lĩnh vực R&D và phát triển kinh doanh khác nhau. Như vậy, số lượng nữ giới ở các vị trí điều hành đã tăng hơn gấp đôi, từ 29 năm 2019 lên lên 61 hiện nay.

LG cũng thăng chức 31 nhân viên chuyên nghiên cứu và phát triển lên các vị trí điều hành, nâng tổng số quan chức R&D lên 203, lớn nhất cho đến nay.

Đầu tuần này, hội đồng quản trị của LG Energy Solution bổ nhiệm Chủ tịch Kim Dong-myung làm CEO mới bắt đầu từ năm 2024, thay thế nhà lãnh đạo mang tính biểu tượng Kwon Young-soo, một chuyên gia hóa học đã phục vụ tập đoàn trong 44 năm, dẫn dắt các công ty con như LG Display và LG Uplus.

Việc bổ nhiệm được xem là một sự thay đổi thế hệ khi ông Kim sinh năm 1969, trẻ hơn ông Kwon 12 tuổi. Với việc ông Kwon thôi chức, các giám đốc lãnh đạo 6 công ty con của LG khi Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo lên nắm quyền vào năm 2018 đều đã được thay thế.

Phó Chủ tịch Tập đoàn LG Kwon Bong-seok và Phó Chủ tịch LG Chem Shin Hak-cheol dự kiến vẫn giữ nguyên vị trí.

LG Display bổ nhiệm Jeong Cheol-dong, hiện là Chủ tịch LG Innotek, làm CEO mới vào ngày 23/11. Jeong, sinh năm 1961, đã phục vụ 40 năm tại một số công ty của LG, bao gồm LG Display và LG Chem.

LG Innotek thăng chức Giám đốc chiến lược Moon Hyuk-soo làm người kế nhiệm Jeong. Moon là CEO đầu tiên sinh vào những năm 1970 tại LG Innotek.

Giám đốc điều hành LG Sports, Kim In-seok đã được thăng chức Chủ tịch. Đội bóng chày LG Twins giành chức vô địch Korean Series đầu tiên sau 29 năm vào đầu tháng 11. LG Sports là công ty điều hành LG Twins và đội bóng rổ LG Sakers.

LG Uplus, chi nhánh viễn thông của LG, cũng công bố thăng chức cho 8 giám đốc vào ngày 24/11.

(Theo Korea Herald)