W-kinh-doanh-thach-thao-1-1.jpg

8h sáng một ngày đầu tháng 3 tại cửa hàng nến của Nhật Phạm, các thành viên tất bật chuẩn bị đóng gói. Những ngày này, số lượng đặt hàng tăng vọt. Sản phẩm chính là nến thơm thuần chay được sản xuất riêng cho ngày Quốc tế Phụ nữ với cách trình bày là những hộp quà nhỏ nhắn kèm thiệp và hoa khô.

W-kinh-doanh-thach-thao-9-1.jpg

Từng theo học chuyên ngành xây dựng công trình nhưng không tìm được niềm đam mê trong nghề nghiệp, Phạm Nhật quyết định chuyển sang kinh doanh. Năm 2016, Nhật biết đến thiền, những nguyên liệu chay và phương pháp giữ gìn sức khỏe. 

W-kinh-doanh-thach-thao-4-1.jpg

Anh kể, trong thời điểm dịch Covid-19, anh vô tình nhận được set quà nến thơm từ một người bạn. Lúc đó anh biết rằng đây chính là sản phẩm đang tìm kiếm và phù hợp để truyền tải được thông điệp "Just breath and love". "Mình bắt đầu tìm kiếm các lớp học về mùi hương, đọc sách về liệu pháp chữa lành từ hương thơm thiên nhiên Aromatherapy và cách thức kết hợp. Đến cuối năm 2021 thì sản phẩm nến thơm thuần chay của mình chính thức ra mắt", Nhật kể lại.

W-kinh-doanh-thach-thao-6-1.jpg

Nguyên liệu là thứ Nhật luôn đau đáu và tối ưu liên tục. Các thành phần được chọn lọc từ nhiều nhà cung cấp, phù hợp với giá trị thuần chay, không độc hại. 

W-kinh-doanh-thach-thao-5-1.jpg

Trong đó công thức sáp được phối trộn từ 3 loại: sáp đậu nành, dừa và cọ, tuyệt đối không có chất phụ gia. Bởi vậy, khách hàng của anh có thể là các mẹ bầu, em bé hoặc thú cưng.

W-kinh-doanh-thach-thao-3-1.jpg

Do làm nguyên liệu tự nhiên, giá nến thơm khá đắt, từ 150.000 - 260.000 đồng/hũ, có trang trí thêm hoa, hộp quà... tùy theo nhu cầu. 

W-kinh-doanh-thach-thao-13-1.jpg

Khó khăn lớn nhất khi sản phẩm được ra mắt thị trường là cách thức tiếp cận sản phẩm với khách hàng. Xuất phát điểm từ dân kỹ thuật, Nhật Phạm không có quá nhiều nền tảng về kinh doanh, anh chỉ đúc rút kinh nghiệm từ những việc buôn bán nhỏ lẻ mình đã làm trước đó. 

Thời điểm đầu tiên thiếu nhân sự, một mình Nhật làm mọi việc từ sản xuất, đóng gói đến chụp ảnh, quay video. 6 tháng đầu tiên mỗi ngày anh đều bắt đầu công việc từ 6h đến 23h.

W-kinh-doanh-thach-thao-10-1.jpg

Hiện Nhật có thêm 7 nhân sự, làm việc từ 8h-17h theo giờ hành chính. 80% đơn hàng của Nhật là từ kênh online. Những ngày đơn hàng tăng cao, cả cửa hàng có thể tăng ca đến 23h, dù mệt mọi người vẫn rất phấn khởi. 

W-kinh-doanh-thach-thao-2-1.jpg

Dịp 8/3, kế hoạch bán hàng đã được Nhật chuẩn bị từ trước Tết, từ việc thiết kế các hộp quà đẹp bắt mắt đến việc chuẩn bị nguyên liệu và sản xuất sẵn sản phẩm. Các mẫu quà tặng trong dịp lễ cũng được thiết kế chỉn chu và có tính mỹ thuật cao. 

W-kinh-doanh-thach-thao-12-1.jpg

Số lượng nến thuần chay Nhật cung cấp cho doanh nghiệp và bán lẻ chỉ tính dịp 8/3 lên đến 20.000 sản phẩm. Doanh thu trong 1 tháng trước dịp này của anh lên tới 1,5 tỷ đồng.