Á hậu Phương Nhi vừa được công bố là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2023. Người đẹp xứ Thanh trân trọng cơ hội "duy nhất trong đời" và nghiêm túc rèn luyện cho cuộc thi.
Phương Nhi phủ nhận ý kiến cô được ưu ái khi đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2023. Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 khẳng định bản thân luôn nỗ lực để có được hình ảnh tích cực, năng động phục vụ khán giả trong lĩnh vực giải trí.
Phương Nhi bày tỏ: "Từ nhỏ, tôi khá rụt rè vì được bảo bọc an toàn trong vòng tay bố mẹ nên khi bước ra ngoài sẽ cố gắng tự tin thể hiện bản thân mình", cô tâm sự. Á hậu cũng không ngại những thử thách tại cuộc thi quốc tế vì "có áp lực mới trưởng thành". Ngoài ra, cô cũng rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn để truyền tải đầy đủ suy nghĩ đến mọi người.
Phương Nhi diện váy cúp ngực, đính họa tiết hoa trong trẻo, đọ sắc bên đương kim Hoa hậu Quốc tế 2022 Jasmin Selberg. Người đẹp đến từ Đức tiết lộ không thể ngừng ngắm nhìn Phương Nhi bởi vẻ ngoài ngọt ngào. Cô cũng khuyên Phương Nhi đừng quá áp lực về chiến thắng mà hãy tận hưởng cảm giác đi thi, kết bạn thật nhiều khi chinh chiến tại Nhật Bản vào tháng 10 sắp tới.
Bà Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia Hoa hậu Quốc tế Việt Nam khẳng định Phương Nhi là đại diện phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. "Ngoài vẻ đẹp ngọt ngào, Phương Nhi là cô gái nỗ lực, quyết tâm và có niềm đam mê lớn với cuộc thi. Nhi biết hát, biết nhảy, có sự năng động, sáng tạo trong lĩnh vực giải trí; đồng thời vẫn giữ nét ngại ngùng, duyên dáng, phù hợp với tiêu chí cuộc thi", bà Dung nói.

Thông tin Phương Nhi thôi học sau khi giành ngôi vị Á hậu Miss World Vietnam 2022 theo BTC là sai sự thật. Theo đó, cô và gia đình đã xin bảo lưu kết quả học tập để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2023. Và sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2023 vào tháng 10, người đẹp sẽ trở lại trường Đại học Luật Hà Nội để tiếp tục việc học.

"Việc bảo lưu kết quả học tập là quá trình bàn bạc giữa gia đình, công ty và bản thân Phương Nhi. Chúng tôi thấy rằng việc Phương Nhi bảo lưu kết quả một năm để hoàn thiện các kỹ năng, chuẩn bị tốt nhất khi tham gia cuộc thi quốc tế là hợp lý. Sau khi em ấy giành ngôi vị á hậu, có nhiều điều tốt đẹp đã đến với sự nghiệp của Phương Nhi. Mọi thứ đang đi đúng quỹ đạo mà chúng tôi vạch ra. Sau khi kết thúc cuộc thi, em ấy sẽ trở lại trường", bà Phạm Kim Dung nói.  
Á hậu Thảo Nhi Lê diện trang phục trắng tôn dáng đến chung vui cùng Phương Nhi. Sự xuất hiện của Thảo Nhi cũng khiến đương kim Hoa hậu Quốc tế 2022 Jasmin Selberg thấy gần gũi khi cả hai cùng sinh sống và học tập tại Đức.
Á hậu Tường San và á hậu Phương Anh rạng rỡ tại họp báo. Cả hai từng đại diện Việt Nam chinh chiến Hoa hậu Quốc tế nên có kinh nghiệm chia sẻ cùng Phương Nhi.

Trúc Thy