Trở về sau khi đăng quang ngôi vị á hậu 4 cuộc thi Miss Supranational 2023 - Hoa hậu Siêu quốc gia 2023, Đặng Thanh Ngân có buổi gặp gỡ báo chí, chia sẻ về hành trình đã qua cùng những dự án sắp tới. 

Kể về khó khăn, thử thách để giành vương miện á hậu 4, Thanh Ngân xúc động cho biết việc cô bị bạo lực mạng là quãng thời gian áp lực nhất.

Á hậu Thanh Ngân, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn tại buổi gặp gỡ báo chí.

“Ngay từ khi được công bố là đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2023 tôi đã liên tục gặp phản ứng với những lời bình luận chỉ trích, chê bai, thậm chí là đồn thổi đem tiền mua suất dự thi… Tôi áp lực vô cùng, đôi khi bị xuống tinh thần. Được sự động viên của người thân, tôi không theo dõi mạng xã hội nữa mà an tâm dự thi bằng chính nỗ lực cao nhất của bản thân”, Thanh Ngân chia sẻ.

Thanh Ngân cho biết, ban đầu tiếng Anh không phải là lợi thế và chỉ đủ dùng giao tiếp thông thường. Tuy nhiên, sau khi được học thêm và tham gia hoạt động chung với các thí sinh, khả năng ngoại ngữ của cô tốt lên, tự tin hơn.

“Đêm chung kết, ở phần tổng duyệt được thử nghiệm trả lời ứng xử, vào hậu trường các bạn thí sinh chia sẻ bất ngờ về sự tiến bộ trong cách sử dụng tiếng Anh của tôi”, Thanh Ngân bày tỏ.

Thanh Ngân cho biết, ban đầu tiếng Anh không phải là lợi thế của mình.

Khi được hỏi: Thanh Ngân có dám công khai người yêu sau đăng quang, giống như Hoa hậu Ý Nhi?, Cô đáp: “Từ trước đến nay những điều về đời sống cá nhân, tôi không ngại nói với mọi người. Năm 2018 trong một cuộc phỏng vấn, tôi đã kể về mối tình đầu. Nhưng sau đó, chúng tôi đều có hướng đi riêng dù luôn chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Hiện tại, tôi mong được quan tâm đến hành trình sắp tới hơn là chuyện riêng tư".

Sau cuộc thi, Thanh Ngân chỉ dành 2 ngày nghỉ ngơi bên gia đình, sau đó bắt tay vào hành trình thiện nguyện, đóng góp những điều có ích cho cộng đồng như chương trình Góp một bàn tay - Tiếp bước đến trường lần thứ 14 năm 2023.

Thêm vào đó, người đẹp cho biết, diễn xuất là đam mê nên mong muốn tương lai có cơ hội thử sức ở những vai diễn khác nhau. 

Thanh Ngân hy vọng tương lai có vai diễn phụ hợp vì diễn xuất là đam mê của cô.

“3 năm học diễn xuất là thời gian khá dài, nhưng giúp tôi cảm nhận được nhiều hơn và sống chậm lại. 18 tuổi đã là Á hậu Đại dương, tiếp xúc với rất nhiều thứ, kể cả cám dỗ, vấn đề tiêu cực khiến tôi bị sợ hãi, giấu mình lại, không dám giao tiếp với thế giới xung quanh.

Đi học diễn xuất cũng là một thử thách. Quyết định học diễn xuất với thi Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay có nhiều điểm tương đồng vì cái gì tôi cũng ‘đi bằng hai bàn tay trắng’. 

Học diễn xuất, tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sân khấu kịch yêu cầu diễn viên phải có không ít kỹ năng. Nhờ trải qua thử thách mà tôi rèn luyện được sự kiên định, sức chịu đựng… Điều đó góp phần tạo nên tính cách của tôi hiện tại - cũng là một trong những yếu tố mà công ty có bản quyền chọn lựa chọn tôi thi Hoa hậu Siêu quốc gia”, Thanh Ngân tâm sự. 

Thanh Ngân nói thêm, khi quyết định học diễn xuất ở sân khấu kịch không nhận được sự đồng tình của mọi người vì "á hậu rồi mà không tiếp tục phát huy hình ảnh, nghề diễn viên kịch rất vất vả, liệu có theo được hay không?".

Nhưng đến thời điểm hiện tại, Thanh Ngân cho biết, lựa chọn với cô "được nhiều hơn mất". 

"Tôi đã dành trọn thời gian cho nghề diễn xuất, nhận thức được giá trị cốt lõi của nghề diễn viên, mặc dù vất vả đấy nhưng mỗi khi đứng trên sân khấu hay tham gia vai diễn nào đó lại có cơ hội hoá thân vào nhân vật, giúp cho nhân sinh quan của mình sinh động hơn, hiểu đời hơn. Điều đó khiến tôi ngày càng mê diễn xuất chứ không quan tâm nhiều tới việc vất vả hay không kiếm được tiền", Thanh Ngân khẳng định.