Ngô Mỹ Hải sinh năm 1994, được chú ý khi dự thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 ở Đắk Nông và đoạt ngôi á khôi (cuộc thi không có giải nhất). Cô cao 1,71m, số đo 3 vòng là 84-64-91. Cô hiện hoạt động trong làng giải trí với vai trò MC, ca sĩ, người mẫu tự do.

Sau cuộc thi, Ngô Mỹ Hải tích cực tham gia các sự kiện giải trí, thiện nguyện và quảng bá hình ảnh quê hương qua nhiều hình thức.

Người đẹp vừa thực hiện bộ ảnh thời trang độc đáo tại quê nhà. Loạt ảnh được cô cùng ê-kíp chia sẻ vào thời điểm đầu năm mới như một lời chào đầu cho loạt dự án trong 2023.

Ngô Mỹ Hải chụp ảnh cùng chú voi. Cô chủ động chọn góc chụp, thần thái để tạo sự hài hoà trong khung hình. Người đẹp cũng chọn mặc thiết kế có sự đồng điệu về màu sắc, với phần bèo nhún bản to để vóc dáng nhỏ nhắn của mình không bị “bạn diễn” lấn át. 

“Việc chụp hình thời trang kết hợp quảng bá vùng miền là chủ đề không mới nhưng chưa khi nào hết thu hút. Bởi mỗi vùng miền đều có những vẻ đẹp đặc trưng riêng, nếu biết cách khai thác, bạn vẫn tạo nên dấu ấn và cá tính cho chính mình", cô chia sẻ. 

Á khôi Du lịch Việt Nam 2020 tự hào với làn da nâu khỏe khoắn, đặc trưng của con gái vùng Tây Nguyên. Cô chuộng phong cách tự nhiên, hiện đại.

Ngô Mỹ Hải chọn con đường phát triển sự nghiệp hình ảnh không theo số đông các người đẹp hiện nay. Bên cạnh các bộ ảnh mang ý tưởng độc đáo, cô còn cùng ê-kíp quay video với nội dung chữa lành. Sản phẩm được số đông khán giả tiếp nhận vì cảm giác thư thái, mang nguồn năng lượng cho cuộc sống. 

Lựa chọn này tuy còn mới mẻ nhưng Ngô Mỹ Hải tin rằng với niềm đam mê xê dịch, tình yêu dành cho quê hương, cô sẽ truyền tải thông điệp một cách chân thực và ý nghĩa qua từng sản phẩm. Ngoài việc xác định được hướng đi trong nghệ thuật, Ngô Mỹ Hải không quên thực hiện những dự án thiện nguyện thường xuyên hơn ở quê nhà Đắk Lắk.