Bắt kịp xu thế thời đại

Không phải ngẫu nhiên “chuyển đổi số” trở thành xu hướng. Vấn đề này đã được chứng minh và trở thành điều tất yếu trong thời đại kết nối internet vạn vật. Đặc biệt trong kinh doanh, để tăng doanh số và sự tương tác với khách hàng, doanh nghiệp bắt buộc phải số hóa. 

Chuyển đổi số trở thành xu hướng trên toàn cầu

Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường lớn như Gartner, IDC... đều chỉ ra rằng chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp: từ điều hành quản lý đến nghiên cứu, chăm sóc khách hàng, marketing, kinh doanh…

Một doanh nghiệp số hóa thành công sẽ tối ưu được chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... Tất cả những điều này cộng hưởng làm tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp trên thị trường. 

Tăng doanh số, tối ưu chi phí 

Tại Việt Nam, mỗi doanh nghiệp khi chuyển đổi số thành công sẽ tăng hiệu suất một cách đột phá, tăng trưởng từ 30 - 50%, cũng như tăng doanh thu và độ trung thành của khách hàng. 

Cùng với đó, chuyển đổi số cũng là đòn bẩy gia tăng năng suất lao động. Nghiên cứu của Microsoft cho thấy, năm 2017, tác động của chuyển đổi số tới tăng trưởng năng suất lao động ở vào khoảng 15%, đến năm 2020, con số này là 21%.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt còn gặp một số khó khăn. Theo khảo sát của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có đến 90% số doanh nghiệp được khảo sát cho thấy việc chuyển đổi số chưa thành công. Nguyên nhân được kể đến ở nhiều yếu tố như: Hạ tầng chưa đồng bộ, thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là nhận thức của các đơn vị về vai trò của chuyển đổi số vẫn còn hạn chế….

Đáng lo ngại khi có tới 20% doanh nghiệp Việt hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số. Trên thực tế, thiếu ngân sách dành cho chuyển đổi số cũng là thách thức phổ biến tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia nhận định thêm rằng, dù thị trường đã có nhiều phần mềm, ứng dụng nền tảng công nghệ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong kinh doanh. Tuy nhiên, việc khó khăn trong quy trình chuyển đổi cũng như việc chưa thấy rõ lợi ích rõ nét khi chuyển đổi số khiến doanh nghiệp ngần ngại ứng dụng. Việc áp dụng tại nhiều nơi, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn mang tính cục bộ, rời rạc do thiếu mục tiêu, kế hoạch cũng như chiến lược rõ ràng. Đây là nguyên nhân khiến đầu tư cho chuyển đổi số chưa mang lại thành công như mong đợi.

Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Nghiên cứu và có nhiều năm quan sát thị trường, Công ty TNHH ANCAO (ACTech) đã triển khai và cho ra mắt nền tảng kinh doanh và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ACTech Business.

Với vai trò là một doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số, chịu nhiều thách thức trong quá trình vận hành và chuyển đổi số, ACTech hiểu rõ rằng chỉ khi có những phần mềm, nền tảng ứng dụng công nghệ thấu hiểu được các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, đưa ra đúng giải pháp thị trường cần, khi đó bài toán chuyển đổi số cho các doanh nghiệp mới có thể giải. 

Đây cũng là lý do vì sao, ACTech đã tối giản hóa mọi quy trình sử dụng phần mềm ACTech Business, tùy biến cho mọi doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt, từ những tính năng sát sườn cho doanh nghiệp như: Lập kế hoạch kinh doanh, Quản lý bán hàng, quản lý marketing, quản lý chu trình chăm sóc khách hàng,… ACTech Business cho doanh nghiệp thấy rõ từng lợi ích khi sử dụng. Trong đó, có thể kể đến như: giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình bán hàng, nhận và phân loại khách hàng dễ dàng, bảo mật nguồn dữ liệu khách hàng, chăm sóc và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

ACTech Business cũng mang tới nhiều lợi ích cho nhà quản lý như: tăng khả năng quản lý và đồng hành cùng đội ngũ kinh doanh, nâng cao hiệu suất đội ngũ của quản lý cấp trung,… Ngoài ra, ACTech Business cũng đảm bảo lợi ích cho nhân sự khi giúp tối ưu quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng cho nhân viên qua các công cụ bán hàng. Phân quyền truy cập một cách chi tiết nhất: người dùng nào được truy cập xem thông tin, báo cáo. Tránh được những vấn đề sai sót hay trùng lặp trong theo dõi, chăm sóc khách hàng.

 ACTech là nhà tài trợ vàng Hội thảo Kinh tế Việt Nam 2023 - SMEs đối diện và vượt bão

Đại diện ACTech cho biết: “ACTech Business kỳ vọng sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt chuyển đổi số thành công. Từ đó góp phần vào sự phát triển, vươn tầm và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho mọi doanh nghiệp”.

Để được tư vấn chi tiết liên hệ:

Hotline: +84 936 825 566 

Website: https://actechsmt.com/

Link đăng ký trải nghiệm: https://actechsmt.com/dang-ky-trai-nghiem-san-pham/

Thúy Ngà