Phản ứng trước tin tức, cổ phiếu Adobe giảm 17%, mạnh nhất kể từ năm 2020.

Figma được thành lập vào năm 2012, là công ty phát triển phần mềm thiết kế dựa trên đám mây cho phép các nhóm tương tác chỉnh sửa theo thời gian thực. Công ty này cũng là đối thủ trực tiếp với chương trình XD của Adobe.

(Ảnh: ABCNews)

Tại vòng gọi vốn cuối cùng năm 2021, Figma được định giá khoảng 10 tỷ USD. Các nhà đầu tư đứng sau start-up này như Index Ventures, Greylock Partners và Kleiner Perkins kỳ vọng có thể tạo ra hơn 400 triệu doanh thu định kỳ trong năm nay.

Điều này đồng nghĩa với việc Adobe đang đề nghị giá mua gấp 50 lần doanh thu Figma, trong thời điểm lợi nhuận mảng phần mềm đám mây giảm đáng kể so với mức cao kỷ lục vào năm ngoái.

Công ty nắm giữ thương hiệu Photoshop cho hay họ sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm của mình, chẳng hạn như công nghệ minh hoạ, nhiếp ảnh và video vào nền tảng sẵn có của Figma. 

“Sự vĩ đại của công ty bắt nguồn từ khả năng chúng tôi có thể tạo ra các danh mục mới và tích hợp những công nghệ mới nhất vào sản phẩm thông qua quá trình sáng tạo và sáp nhập”, Giám đốc điều hành Adobe Shantanu Narayen nói. “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về sáng tạo và hợp tác”.

Dự kiến, sau khi thoả thuận hoàn thành, đồng sáng lập và CEO hiện tại của Figma, Dylan Field sẽ tiếp tục điều hành công ty, chịu sự phụ trách trực tiếp bởi David Wadhwani, Chủ tịch kinh doanh phương tiện kỹ thuật số của Adobe.

Thế Vinh (Theo CNBC)