Theo đó, ngày 2/4 vừa qua, AEON Nguyễn Văn Linh đã mở cửa, đánh dấu sự có mặt của mô hình Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn AEON tại khu vực TP.HCM. 

Tiếp tục phát triển mô hình Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tinh gọn 

Sau đại dịch, người tiêu dùng dần ưu tiên yếu tố thuận tiện, lựa chọn mặt hàng thiết yếu đồng thời tìm kiếm các giá trị mới khi mua sản phẩm. Thích nghi với những thay đổi về xu hướng mua sắm tại thị trường Việt Nam, AEON Việt Nam đã ra mắt mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn từ năm 2022, và đẩy mạnh phát triển mô hình này với 2 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và Bình Dương. Hoạt động nằm trong chiến lược phát triển đa dạng về mô hình cũng như linh hoạt về quy mô nhằm đáp ứng điều kiện thực tế từng khu vực và phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương.

Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. 

Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang… Ngoài ra, không chỉ riêng AEON Việt Nam, tất cả các công ty thành viên còn lại trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay”.

image001.jpg
 AEON Nguyễn Văn Linh đã mở cửa từ ngày 2/4

Vào ngày 2/4/2024, Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của AEON Việt Nam tại TP.HCM đã khai trương, với diện tích gần 5.000 m2, tọa lạc tại Tầng B1, Crescent Mall, 101 đường Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7. 

Cụ thể, AEON Nguyễn Văn Linh gồm hai khu vực chính là Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị gần 2.000m2 và Khu ẩm thực Delica 1.200m2.

image002.jpg
Khu siêu thị cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đi kèm giá cả hợp lý

Không chỉ nâng tầm phong cách sống của người dân thông qua việc cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ chất lượng chuẩn AEON với giá cả hợp lý, AEON Nguyễn Văn Linh còn đáp ứng dựa trên nhu cầu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng khu vực Quận 7. Ngoài ra, nơi đây cũng được kỳ vọng trở thành một điểm đến thú vị và sớm quen thuộc cho nhiều gia đình và bạn trẻ mua sắm, tận hưởng.

AEON Việt Nam đồng hành đóng góp cho cộng đồng địa phương 

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để khi khách hàng mua sắm tại hệ thống sẽ thấy “từng đồng đều ý nghĩa”. 

image003.png
 AEON Việt Nam hướng đến đóng góp vào sự phát triển bền vững thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ

AEON Việt Nam cũng cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

Trước đó, vào tháng 12/2023, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng với hơn 200 vị trí ngành hàng, thu hút sự tham gia, ứng tuyển của hàng ngàn ứng viên. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tập trung đào tạo trước khai trương tại trung tâm đào tạo cũng như các trung tâm, siêu thị khác để nhân viên kịp thích ứng và nâng cao kỹ năng sẵn sàng phục vụ khách hàng. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam. 

image004.jpg
 Hàng ngàn ứng viên đến tham gia và ứng tuyển tại Ngày hội tuyển dụng AEON Nguyễn Văn Linh 

Các địa điểm kinh doanh mới của AEON Việt Nam, bao gồm AEON Nguyễn Văn Linh, không chỉ nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương mà còn tập trung vào việc mở rộng cơ hội việc làm, phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua đào tạo và trau dồi kỹ năng.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng góp phần giảm thiểu tối đa tác động của hoạt động bán lẻ lên môi trường thông qua một loạt sáng kiến. Trong đó, dự án tiêu dùng xanh tiêu biểu có thể kể đến Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm mục đích giảm lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần được sử dụng trong hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. 

Sáng kiến giảm 1.000đ khi khách hàng không dùng túi nilon cũng sẽ tiếp tục được triển khai tại AEON Nguyễn Văn Linh, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững. Các nỗ lực trên cũng đóng góp vào tiêu dùng xanh - nội dung quan trọng được đề cập trong chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030.

Mặc dù chứng kiến nhiều khó khăn trong năm 2023, AEON Việt Nam đã có sự chuẩn bị hoàn chỉnh về mọi mặt để làm bước đệm cho việc tăng tốc mở rộng các địa điểm kinh doanh mới cho năm 2024. Theo đó, Trung tâm mua sắm AEON Huế được dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn cuối năm, đồng thời sẽ có thêm 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị chính thức khai trương trong năm nay.

Ngọc Minh