Đơn vị giao hàng xe công nghệ Ahamove vừa chi hàng tỉ đồng mua loạt xe tải Van dòng Ford Transit. Sự kiện đánh dấu Ahamove trở thành đơn vị giao hàng công nghệ tiên phong tại Việt Nam mua sắm phương tiện vận tải và thử nghiệm mô hình sở hữu tài sản cho thuê. 

Sau 8 năm vận hành giao hàng bằng xe tải nói chung và 3 năm với hình thức giao hàng bằng xe tải Van, Ahamove đã có những tăng trưởng đáng kể. Năm 2021 doanh nghiệp này ghi nhận tăng trưởng tới 142% so với năm 2020. Dịch vụ xe tải Van ra mắt từ tháng 5/2021, chỉ trong chưa đầy 7 tháng vận hành đã đóng góp vào 28,9% doanh thu và trên 25% về số lượng đơn hàng. Năm 2022, dịch vụ Van vẫn đóng góp trên 20% tỷ trọng tăng trưởng của Ahamove.  

Việc sở hữu xe tải Van đánh dấu Ahamove trở thành doanh nghiệp lớn mạnh với mô hình sở hữu tài sản cho thuê. Ahamove có thế mạnh có sẵn về nền tảng công nghệ vững chắc, được đầu tư mạnh trong dịch vụ và sản phẩm liên quan đến vận tải như dự án MetaTruck. Điều này giúp Ahamove không chỉ quản lý và tối ưu chi phí đem lại giá cạnh tranh trên thị trường, mà còn giúp doanh nghiệp quản lý được xe và đội ngũ tài xế của mình.  

Bên cạnh đó, Ahamove lựa chọn mua sắm xe tải Van vì thời gian hoạt động linh hoạt hơn, không bị cấm tải trong các khung giờ từ 6h - 9h và từ 16h - 20h. Việc sở hữu xe tải Van giúp Ahamove toàn quyền tự chủ trong quản lý phương tiện, dễ dàng điều phối thông qua giải pháp phần mềm đám mây OnWheel - một trong những nền tảng công nghệ quản lý vượt trội của Ahamove.

 Xe tải Van Ahamove trong lễ bàn giao

Ông Phan Tường Bách - Giám đốc Vận hành Ahamove chia sẻ: “Ahamove đã và đang trên mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ vận tải, luôn luôn trăn trở tìm kiếm những cách thức và hướng đi vận hành mới tối ưu hơn. Việc mua sắm xe tải là “bước đệm” để Ahamove có thể tối ưu từng bước trong quá trình giao vận, trở thành “kỳ lân” trong lĩnh vực sở hữu tài sản cho thuê. Năm 2023, Ahamove đặt mục tiêu sở hữu 100 xe Van, xe tải để phục vụ giao vận cho đối tác, khách hàng”.

Lệ Thanh