Samsung và dấu chân tiên phong trên mọi kỷ nguyên

Dẫn đầu thị trường đã khó, duy trì vị thế đỉnh cao suốt 18 năm ở thị trường TV toàn cầu và 10 năm ở thị trường Việt Nam như Samsung đã làm lại càng hiếm. Từ chiếc TV 4K đầu tiên được trình làng tại CES 2013, Samsung liên tiếp gây ấn tượng với thị trường và người tiêu dùng bằng những công nghệ độc quyền như chấm lượng tử (Quantum Dot) không chứa cadmium tại CES 2017, TV QLED 8K tại CES 2018, TV không viền vào năm 2020, TV Neo QLED năm 2021…

kỷ nguyên 1 a.jpg

Đầu năm 2024, Samsung tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong hành trình tiên phong sáng tạo với Samsung AI TV. Sản phẩm nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của người dùng toàn cầu nhờ phần cứng mạnh mẽ cùng trải nghiệm hình ảnh, âm thanh đỉnh cao. 

Các chuyên gia và người dùng cũng bị thuyết phục khi được trải nghiệm sức mạnh của Samsung AI TV. Sự xuất hiện của vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 và NQ4 AI thế hệ 2 mạnh mẽ cùng các tính năng AI vượt trội khiến Samsung AI TV trở nên khác biệt hoàn toàn trên thị trường.  

Những lý do để lựa chọn Samsung AI TV

Sở hữu vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 cùng 512 mạng mô phỏng thần kinh (gấp 8 lần thế hệ tiền nhiệm) và tốc độ xử lý NPU nhanh gấp đôi, Samsung AI TV có khả năng nâng cấp mọi nội dung hình ảnh lên chuẩn 4K/8K (AI Upscaling Pro) bất chấp chất lượng đầu vào; tự động tăng cường độ chi tiết cho chủ thể chuyển động nhanh (AI Motion Enhancer Pro), phát hiện tạp âm và tự động điều chỉnh âm thanh theo môi trường.

kỷ nguyên 2.jpg
 AI nâng cấp hình ảnh và âm thanh nhờ sức mạnh của bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 giúp Neo QLED 8K mang đến trải nghiệm giải trí sống động

Để giúp người dùng trải nghiệm trọn vẹn những công nghệ hình ảnh, âm thanh đỉnh cao nói trên, Samsung đã thiết kế một kho nội dung vô hạn với hàng loạt ứng dụng nổi tiếng như VieON, Galaxy Play, FPT Play, TV360, VTVcab ON, ClipTV… cùng với nhiều gói ưu đãi miễn phí.

Bên cạnh trải nghiệm giải trí, Samsung AI TV còn thuyết phục đại đa số người dùng bởi khả năng tiết kiệm điện ấn tượng lên đến 30%. Chế độ AI Energy sẽ sử dụng bộ xử lý và cảm biến tích hợp của TV để phân tích môi trường xung quanh, tự động điều chỉnh ánh sáng theo điều kiện sáng của môi trường hoặc hạ sáng khi người dùng rời khỏi màn hình.

kỷ nguyên 3.jpg
 AI phân tích môi trường xung quanh, tự động điều chỉnh ánh sáng để tiết kiệm điện lên đến 30%

“Tôi tin rằng ý tưởng về việc biến TV trong phòng khách trở thành trung tâm kết nối, điều khiển và quản lý nhà thông minh đã có từ lâu và có vẻ Samsung là hãng đầu tiên đạt được điều đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng TV để kết nối, điều khiển các thiết bị thông minh như đèn, ổ khóa mà không cần một trung tâm riêng”, Jennifer Pattison Tuohy - phóng viên chuyên về mảng nhà thông minh của chuyên trang The Verge đã từng chia sẻ.

kỷ nguyên 4.jpg
 SmartThings biến TV không chỉ là thiết bị giải trí mà còn là “quản gia thông minh” khi kết nối với các thiết bị khác

Câu chuyện bảo mật trên TV cũng ngày càng được quan tâm hơn. Để đảm bảo an toàn thông tin, nhiều người dùng đã lựa chọn Samsung AI TV với giải pháp bảo mật Knox Security được công nhận bởi 31 quốc gia trên thế giới. Chính Knox Security đã giúp Samsung bỏ xa các đối thủ trên thị trường TV nhờ khả năng ngăn chặn trang web lừa đảo, bảo vệ thông tin cá nhân nâng cao, tự động cập nhật bảo mật 24/7 thay vì mỗi năm một lần như nhiều sản phẩm khác.

Một lý do đầy thuyết phục khác để lựa chọn Samsung AI TV theo chuyên trang Tom’s Guide chính là thiết kế. Trang này cho biết: “QN900D sở hữu thiết kế “Infinity Air Design” đáng tự hào của Samsung, với phần viền gần như không tồn tại, đi cùng chân đế mặt gương. Samsung đã tiến một bước xa hơn trong năm nay khi chân đế tráng gương mới khiến màn hình trông như đang lơ lửng một cách vô thực”. Ngoài ra dòng OLED cũng sở hữu thiết kế laser slim mỏng nhẹ tinh tế, khác biệt rõ so với các nhà sản xuất khác.

kỷ nguyên 5.jpg
 Thiết kế sang trọng, siêu mỏng với màn hình tràn viền vô cực và chân đế mặt gương độc đáo

Đánh giá tích cực từ các chuyên gia công nghệ một lần nữa cho thấy Samsung đang đi đúng hướng trong việc sử dụng DNA sáng tạo của mình để tạo ra những thiết bị vượt trội, mang tính cách mạng cho thị trường. Đây đã và sẽ tiếp tục là động lực chính giúp ông lớn công nghệ giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong tương lai.

Thu Hằng