Sự kiện nhằm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm mới và định hướng chiến lược của Akamai trong tương lai. 

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Techcity (Techcity) là đối tác duy nhất được Akamai mời tham dự sự kiện.

Trong sự kiện Innovation Tour, các đối tác và khách hàng lớn nhất thế giới của Akamai sẽ được trực tiếp gặp gỡ CEO và các nhân sự cấp cao của Akamai để cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về chiến lược phát triển của Akamai, cũng như các sản phẩm đang được tập đoàn phát triển và sắp ra mắt trong thời gian tới. Được biết, Akamai là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới về lĩnh vực an ninh mạng. Dịch vụ bảo mật của Akamai được đánh giá là hiệu quả, triển khai nhanh chóng, không can thiệp vào hệ thống hiện tại; đồng thời có những cảnh báo thông minh nhằm tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành và quản lý. Chính phủ Mỹ, doanh nghiệp Forbes 500, hầu hết ngân hàng tại Singapore hay các hãng lớn như Google, Facebook, Apple, Traveloka, Lazada… đều là khách hàng của Akamai.

Là đối tác duy nhất tại Việt Nam được Akamai mời tham dự sự kiện Innovation Tour tại Mỹ, ông Nguyễn Đức Dũng – CEO Techcity cho biết: “Sự kiện này là cơ hội để Techcity gặp gỡ trực tiếp với những nhân sự cấp cao của Akamai, từ đó trao đổi, đi đến một số thoả thuận để triển khai các giải pháp, sản phẩm bảo mật chưa từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực đàm phán với Akamai để đem về những chính sách tốt nhất về giá cả dịch vụ cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận những dịch vụ bảo mật doanh nghiệp cao cấp nhất thế giới của Akamai với một mức chi phí hợp lý”.

Ông Nguyễn Đức Dũng - CEO Techcity (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh cùng đội ngũ nhân sự cấp cao của Akamai trong sự kiện về bảo mật thông tin do Techcity và Akamai đồng tổ chức

Cũng theo ông Nguyễn Đức Dũng - CEO Techcity, trong chuyến đi lần này, Techcity cũng sẽ trực tiếp đề nghị CEO Akamai phối hợp triển khai giải pháp Secure Internet Access tại Việt Nam nhằm góp phần bảo vệ người dùng internet trên các thiết bị mobile. Bởi theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Cục đã phát hiện hơn 3.200 trang web lừa đảo người dùng Việt Nam. Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để thu thập trái phép thông tin cá nhân của người dân, hoặc giả mạo các tổ chức tài chính, ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với giải pháp Secure Internet Access của Akamai, khi người dùng truy cập vào những trang lừa đảo sẽ xuất hiện cảnh báo và chặn truy cập. Từ đó bảo vệ người dùng 100% trên môi trường mạng. Đây là giải pháp đã được triển khai tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Phần Lan, Singapore, Thụy Sỹ, Hàn Quốc… và đem lại hiệu qủa tích cực.

Ông Nguyễn Đức Dũng - CEO Techcity thuyết trình về bảo mật thông tin cho doanh nghiệp tại sự kiện do Techcity và Akamai đồng tổ chức

Thành lập từ năm 2021, đến nay Techcity tự hào là một trong những công ty đi đầu của Việt Nam trong lĩnh vực cho thuê hạ tầng điện toán đám mây (Cloud Server). Techcity đang là đối tác của nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Akamai (cung cấp dịch vụ CDN – giúp tăng trải nghiệm khách hàng và Cloud Security); Linode (cung cấp dịch vụ hạ tầng Cloud Server chất lượng cao với chi phí hợp lý đặt tại nước ngoài); BytePlus (cung cấp các dịch vụ về Streaming và Recommendation)… Techcity đã và đang thực hiện các dự án cho nhiều khách hàng lớn như: Viglacera; KiotViet; Trusting Socical; Trusting Solution; tập đoàn G-group; mạng xã hội Gapo; GameTV; SAPP…. Điểm mạnh và khác biệt giúp Techcity tạo dựng uy tín đối với khách hàng là áp dụng các công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào hệ thống sản phẩm, dịch vụ để từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng và giảm chi phí. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcity, hệ thống luôn luôn ổn định với tốc độ cao để nâng cao trải nghiệm của người dùng, từ đó tiết kiệm được các chi phí không đang có. Techcity cũng áp dụng những công nghệ bảo mật mới nhất, nhằm bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu quý giá của doanh nghiệp.

(Nguồn: Công ty TNHH Techcity)