Công ty trụ sở Santa Clara (California) nói rằng, chip mới có bộ nhớ trong lên tới 192 gigabyte, sẽ được tung ra thị trường vào quý III, trước khi bắt đầu sản xuất quy mô lớn 3 tháng sau đó.

CEO AMD Lisa Su cho biết, sản phẩm mới có thể giúp các công ty công nghệ có thể lựa chọn để cân đối chi phí khi cung cấp những dịch vụ tương tự ChatGPT.

AMD không đề cập đến việc khách hàng lớn nào đã đặt hàng "siêu chip" AI mới

“Bộ nhớ càng lớn thì mô hình con chip có thể xử lý càng to”, Su nói. “Chúng tôi đã thấy khối lượng công việc được xử lý nhanh hơn, và đó là điều tạo ra khác biệt”.

Song, AMD không đề cập đến những khách hàng lớn nào đã sẵn sàng chi tiền cho MI300X - chip đồ hoạ AI mới nhất của công ty. Ngoài ra, họ cũng không tiết lộ chi tiết giá thành hay cách thức thúc đẩy doanh số như thế nào.

Cổ phiếu AMD tăng gấp đôi kể từ đầu năm đến nay, chạm đỉnh cao nhất của 16 tháng trước đó vào ngày 13/6, nhưng đóng cửa giảm 3,6% sau phần trình bày về chiến lược AI của công ty.

“Có thể việc chưa có (không có) khách hàng lớn nào khẳng định sẽ sử dụng MI300A/X đã khiến các nhà đầu tư phố Wall thất vọng”, Kevin Krewell, giám đốc phân tích tại TIRIAS Research cho hay.

Nvidia đang là nhà sản xuất chip đầu tiên vốn hoá thị trường trên ngàn tỷ USD với sức mạnh lấn át các đối thủ cạnh tranh trên quy mô lớn. Mặc dù Intel cùng một số startup như Cerebras Systems và SambaNova Systems đã ra mắt các sản phẩm cạnh tranh, nhưng mối đe doạ doanh số lớn nhất đối với Nvidia đến từ nỗ lực sản xuất chip nội bộ của Google Alphabet và Amazon.

Bên cạnh thị trường AI, AMD cho biết họ bắt đầu giao lô hàng lớn chip xử lý trung tâm “Bergamo” cho các công ty như Meta Platforms.

Cùng ngày 13/6, công ty sản xuất chip đã công bố bản cập nhật phần mềm Rocm để cạnh tranh với nền tảng phần mềm Cuda của Nvidia.

(Theo Reuters)

Chạy đua phát hiện hình ảnh do AI tạo ra

Chạy đua phát hiện hình ảnh do AI tạo ra

Tháng trước, hình ảnh vụ nổ gần Lầu Năm Góc xuất hiện chớp nhoáng trên mạng xã hội gây hỗn loạn và bán tháo trên thị trường chứng khoán. Giới chức xác nhận ảnh do AI tạo ra.