Hiện nay xã An Nhơn đã thành lập 3 tổ hỗ trợ các ấp nâng chất các tiêu chí, đồng thời đặt mục tiêu năm 2021, hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đến năm 2022 đạt xã nông thôn mới nâng cao và năm 2024 đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch xã An Nhơn Nguyễn Hoàng Anh, trải qua những năm thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, sau những đợt tuyên truyền, vận động, “tỉ tê, trà đá” của cán bộ địa phương với người dân, điều quan trọng nhất là nhận thức của bà con đã thay đổi tích cực, hiểu về lợi ích mà việc xây dựng nông thôn mới đem lại.

{keywords}
An Nhơn không ngừng duy trì và nâng chất các tiêu chí NTM.

Khi mới thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, địa phương đều khó khăn, vì xuất phát điểm thấp, thu nhập bình quân đầu người thấp hơn của huyện, trình độ dân trí thấp (người dân không đồng ý thoát nghèo vì nếu địa phương thoát xã bãi ngang ven biển thì sẽ không còn được hỗ trợ vốn, bảo hiểm y tế...), dân cư sinh sống phân tán theo đất canh tác, hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện, hệ thống điện chưa được phủ khắp mà nhân dân còn sử dụng điện cụm, điện mất an toàn gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân...

Cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo của xã An Nhơn là 14,2%, thu nhập bình quân đầu người khoảng là 35 triệu đồng/người/năm.

Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo ở xã An Nhơn còn 2,51% (tương đương 37 hộ). Từ năm 2016-2020, bình quân mỗi năm tỷ lệ hộ nghèo ở xã giảm 2%/năm, có năm giảm đến 4% và 5 năm qua xã An Nhơn không có trường hợp tái nghèo.

Hiện nay, An Nhơn là xã có thu nhập bình quân đầu người nằm trong nhóm cao của huyện Thạnh Phú, với mức thu nhập bình quân 50,66 triệu đồng/năm/người, đời sống người dân được nâng lên.

An Nhơn phấn đấu năm 2021, nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 51 triệu đồng/người/năm và hướng đến xã nông thôn mới nâng cao và ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

Quốc Khánh
Ảnh: Duy Khánh