- Cả vợ và con gái đều đã “ra đi” vì căn bệnh ung thư quái ác. Hai bố con ông Hoàng dựa vào nhau để sống trong nghèo đói. Nhưng rồi tai hoạ tiếp tục không buông tha lên những con người bất hạnh khi căn bệnh quái ác tiếp tục giày xéo hai bố con.

TIN BÀI KHÁC:

Trong căn nhà lạnh lẽo, hai bố con ông Nguyễn Huy Hoàng (SN 1953, trú xóm Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Khánh (SN 1987) hằng ngày vẫn phải chống chọi với những cơn đau do căn bệnh ung thư trực tràng hành hạ.

Vợ và con gái đã mất vì ung thư, hai bố con ông Hoàng đang phải quằn quại với căn bệnh quái ác. Họ cần lắm những tấm lòng chia sẻ của những nhà hảo tâm để đỡ đần sự khổ ải.
Hai vợ chồng ông Hoàng sau khi cưới nhau sinh được một con gái là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1979) và con trai là Nguyễn Văn Khánh. Khi Khánh vừa lên 2 tuổi thì mẹ qua đời vì bệnh ung thư trực tràng.

Cảnh “gà trống nuôi con”, một mình ông Hoàng tần tảo làm ruộng nuôi hai con khôn lớn.

Đến tuổi trưởng thành, chị Hoa vào TP.HCM xin làm công nhân, nhưng do thường xuyên đau ốm nên vào Bệnh viện Chợ Rẫy khám thì được các bác sĩ cho biết, chị bị bệnh ung thư trực tràng.

Tử thần mang tên “ung thư trực tràng” lại cướp thêm người nhà ông Hoàng. Chạy chữa mãi, khánh kiệt vì nợ nần, nhưng rồi chị Hoa đã phải đầu hàng số phận. Cách đây 3 năm, chị đã qua đời vì căn bệnh quái ác này.

Mất đi vợ và con gái vì căn bệnh quái ác, ông Hoàng tưởng như không thể sống nổi. Nhưng rồi ông cũng phải chấp nhận khi nghĩ số phận mình là vậy nên hai bố con gắng gượng nuôi nhau khi không còn bàn tay người phụ nữ.

Sau khi con gái mất, tưởng rằng gia đình ông không thể khổ thêm được nữa. Nhưng rồi tai họa lại tiếp tục không buông tha gia đình ông.

Con gái mất không lâu thì ông Hoàng và người con trai tên Khánh thấy thường xuyên đau bụng dữ dội. Hai con người nghèo khó ốm yếu dắt díu nhau đi khám.

Hai bố con như ngất xỉu khi nghe thông báo kết luận từ bệnh viện. Cả hai bố con đều đang bị bệnh ung thư trực tràng và đang trong thời gian di căn.

Do căn bệnh ung thư trực tràng đã di căn nên hai cha con ông Hoàng phải mổ lắp van ở ổ bụng để bài tiết qua đó.
Để cho bớt đau đớn, hai cha con ông Hoàng phải về vay mượn tiền rồi đưa nhau ra Hà Nội mổ, bệnh viện lắp cho mỗi người một cái van ở ổ bụng để bài tiết.

Từ đó đến nay, cứ hàng tháng hai cha con ông Hoàng lại phải ra Hà Nội 3 lần để truyền hóa chất, mỗi lần như thế tốn gần 20 triệu đồng.

Ông Hoàng nghẹn ngào: “Ngoài tiền chuyền hóa chất, mỗi tháng hai cha con còn tốn gần chục triệu đồng tiền thuốc điều trị căn bệnh này nữa. Đến nay, ngoài vay mượn anh em, họ hàng, cha con tôi đã phải cầm cố căn nhà này. Không biết rồi đây lấy đâu ra tiền mà đi điều trị nữa”.

Khó có thể tưởng tượng nổi có gia đình lâm vào hoàn cảnh như thế, khi mà cả 4 người trong nhà đều “dính án” ung thư.

Một người hàng xóm cho biết, hai bố con tội nghiệp đang lâm vào hoàn cảnh cực kỳ bi đát, khó mà có thể khổ hơn.

Hai bố con ông Hoàng đang cần lắm những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc gần xa, những nhà hảo tâm để giúp đỡ cho họ đỡ phần nào sự khổ ải mà họ đang gánh chịu.

Hồng Lĩnh – Duy Quang

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp ông Nguyễn Huy Hoàng, trú xóm Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh.
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình ông Nguyễn Huy Hoàng ở Hà Tĩnh )
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn