Được thành lập từ năm 2004, thành phố trẻ Lai Châu đang trên đà phát triển với sức trẻ, năng động, hiện đại, nhưng vẫn mang bản sắc riêng biệt, độc đáo. Nằm ở độ cao trung bình gần 1.000 m, thành phố Lai Châu là một trong hai trung tâm tỉnh lỵ có độ cao lớn nhất Việt Nam (sau thành phố Đà Lạt).

Diễn ra trong 5 ngày, Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 1.500 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các xã, phường và các cơ quan, đơn vị, các sở ngành và xã Nùng Nàng tham gia.

Ban Tổ chức đã trao 13 giải A, 14 giải B, 9 giải C; 45 giải Nhất, 52 giải Nhì và gần 100 giải Ba, trên 50 giải Khuyến Khích, 10 giải phụ, 100 phần thưởng và trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích toàn đoàn cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao. Trong đó, Đoàn phường Tân Phong đạt giải Nhất; Đoàn phường Quyết Tiến, Đoàn Kết đạt giải Nhì; Đoàn phường Đông Phong, Đoàn xã Sùng Phài đạt giải Ba; Đoàn phường Quyết Thắng, Đoàn xã San Thàng đạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại Bế mạc, ông Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023 đã thành công tốt đẹp và tiếp tục góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch của thành phố Lai Châu; giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc và truyền thống đoàn kết của Nhân dân trên địa bàn, đáp ứng nguyện vọng chung của đồng bào các dân tộc thành phố Lai Châu, qua đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc gắn với phát triển du lịch...

Công Sáng và nhóm PV, BTV