Với 30 bộ áo dài lộng lẫy giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của mảnh đất biên cương Móng Cái – bộ sưu tập áo dài mang tên 'Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc' như một bức tranh tuyệt đẹp trong đêm Lễ hội Móng Cái chào hè 2022 vừa diễn ra tại cây cầu Ka Long huyền thoại tối 30/4/2022.
Lễ hội Móng Cái chào hè 2022 do Thành ủy - UBND Thành phố Móng Cái tổ chức nhằm quảng bá du lịch.
Ngoài các tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, bộ sưu tập áo dài 'Dấu ấn địa đầu Tổ quốc' do NTK Anh Thư thực hiện trở thành điểm nhấn vô cùng ấn tượng trong đêm hội.
Sự xuất hiện của 8 cô gái “mũ nồi xanh” - những các nữ sĩ quan, chiến sĩ thuộc lực lượng tham gia gìn giữ hoà bình của Việt Nam là điểm nhấn gây chú ý trong chương trình. Trước khi lên đường đi làm nhiệm vụ tình nguyện tại phái bộ Liên hợp quốc ở Nam Su dan, đoàn nữ sĩ quan, chiến sĩ bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình đã chọn Móng Cái là nơi lưu giữ kỷ niệm trước khi xa Tổ quốc để thực hiện nghĩa vụ với quốc tế .
Những người phụ nữ nhỏ bé nhưng vô cùng mạnh mẽ và dũng cảm này sẽ mang hình ảnh Mũi Sa Vĩ nơi địa đầu tổ quốc trong tim để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ thậm chí là nguy hiểm, góp phần gìn giữ hoà bình cho thế giới. 
Và lần đầu tiên trong đời, các chị xuất hiện trên cây cầu Ka Long lịch sử trong tà áo dài dân tộc với vai trò là “người mẫu” để lan toả thông điệp cũng như sứ mệnh bảo vệ hoà bình tới tất cả mọi người. Mặc dù không có chiều cao và những sải catwalk như các người mẫu chuyên nghiệp, nhưng vẻ đẹp khỏe khoắn và niềm hân hoan và sự tự tin, hồn nhiên, trong trẻo của họ đã nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Móng Cái.

Thu Hà

BST áo dài lấy cảm hứng từ 'Thiếu nữ mùa thu' của họa sĩ Phạm Văn ĐônBST áo dài lấy cảm hứng từ 'Thiếu nữ mùa thu' của họa sĩ Phạm Văn ĐônXem ngay