Đây là trường duy nhất của TP.HCM thực hiện tuyển sinh lớp 6 thông qua bài khảo sát đánh giá năng lực. So với năm trước số thí sinh dự thi năm nay giảm, khiến tỷ lệ chọi nhẹ nhàng hơn, 1 chọi 7.

Trước đó, lý giải về việc giảm số thí sinh đăng ký dự thi vào trường trong năm nay, một lãnh đạo của Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cho rằng, có thể mục đích, định hướng, xu hướng lựa chọn của phụ huynh học sinh đã phần nào thay đổi. Phụ huynh ngày càng có nhiều lựa chọn cho con em học lớp 6 khi môi trường giáo dục ngày càng phát triển, đa dạng các mô hình học tập và khoảng cách giữa các mô hình cũng dần dần rút ngắn. 

Học sinh sẽ làm bài khảo sát trong thời gian 90 phút. Bài khảo sát có 2 phần: Phần trắc nghiệm chiếm 40/100 điểm với 20 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh, nội dung các câu hỏi thuộc kiến thức môn Toán, tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử và Địa lý. Thời gian làm bài phần này là 30 phút.

Phần tự luận chiếm 60/100 điểm, thí sinh làm bài trong 60 phút, bao gồm 3 nội dung: môn tiếng Anh (nghe - hiểu), toán tư duy logic, tiếng Việt (đọc hiểu và làm văn). Riêng các câu hỏi về nội dung Toán tư duy logic và tiếng Việt sẽ được thể hiện bằng tiếng Việt và học sinh làm bài bằng tiếng Việt.

Nhiều học sinh được bố mẹ cho ăn sáng ngay tại trường sáng nay, trước giờ tập trung vào phòng thi.

Một số hình ảnh:

Đây cũng là năm nay đầu tiên bài khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có phần nghe - hiểu bằng tiếng Anh.

Điều kiện dự tuyển vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của mỗi môn Tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Hơn 3.500 học sinh được bố trí thi ở 6 điểm: THCS Colette (quận 3), THCS Minh Đức, THCS Võ Trường Toản, THPT Lương Thế Vinh, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) và THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4).

Ảnh: Thanh Tùng

Học sinh đạt 101,5 điểm nhưng trượt lớp 6 trường chuyên do 'hiểu nhầm'

Học sinh đạt 101,5 điểm hoặc hơn nhưng trượt vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa là do phụ huynh học sinh hiểu nhầm nhưng không trao đổi với người được phân công hỗ trợ công tác nhập dữ liệu.