- Trong lúc đang đi học tiếng Đức để làm thuyền trưởng Bayern, chiến lược gia người Ý đã chỉ ra lý do vì sao đồng nghiệp Jose Mourinho thất bại dẫn đến bị sa thải.

Theo Carlo Ancelotti, Mourinho phải trả giá vì sự thiếu động lực thi đấu ở các cầu thủ sau khi bước lên ngôi vương Premier League cũng như giành League Cup mùa trước. Nói cách khác, "người đặc biệt" đã thất bại trong việc duy trì một Chelsea tham vọng, khát khao chiến thắng.

{keywords}

Theo Ancelotti, chính Mou phải chịu về thất bại của mình

Ancelotti nói với Goal: "Duy trì động lực chiến đấu luôn là công việc khó khăn nhất đối với một HLV. Bởi lẽ, trong một tập thể, dù đang chơi hay hay dở, luôn có những vấn đề cần phải giải quyết.

Khi bạn đang làm tốt thì có nguy cơ dẫn đến chủ quan. Còn nếu mọi thứ đang diễn ra tệ thì rõ ràng tâm lý bị ảnh hưởng, mất tự tin. Trong bối cảnh đó, HLV phải làm sao để luôn giữ được sự cân bằng tốt cho đội bóng, nâng mức độ tin cậy đặc biệt khi mọi thứ dường như không làm việc.

Thực tế, Chelsea đã bắt đầu không giống như năm ngoái, khi họ có tham vọng mãnh liệt làm tốt sau 1 năm tệ. Năm nay thì hoàn toàn ngược lại, ông ấy phải trả giá vì cầu thủ đánh mất động lực thi đấu".

Nhà cầm quân 55 tuổi cũng chia sẻ sau khi nhận lời dẫn dắt Bayern từ mùa tới: "Tôi không có gì phải lo lắng cả. Tôi sẽ có một trải nghiệm mới, thú vị mà tôi chắc chắn sẽ rất vui để khám phá về nước Đức. Bayern là một CLB lớn và mục tiêu của tôi là giữ cho họ cạnh tranh ở cả Đức và châu Âu".

"Tôi đã bắt đầu đi học tiếng Đức và phải thừa nhận rằng, nó không hề dễ", Ancelotti cho hay thêm.

Ông cũng nêu quan điểm: "Việc áp đặt lên cầu thủ sẽ không bao giờ là tốt. Điều quan trọng là làm sao để đội bóng tin vào những gì bạn đang làm và chắc chắn nó được tất cả mọi người chấp nhận".

L.H