- Anh Kim Thái, người bán vé số dạo đậu công chức chia sẻ với VietNamNet cảm giác khi đảm nhận công việc ở UBND huyện.

Hôm nay, chia sẻ với VietNamNet, anh Kim Thái (38 tuổi, ngụ thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, Sóc Trăng), người bán vé số có điểm thi công chức cao cho biết đã chính thức đi làm việc tại UBND huyện.

“Tôi đi làm việc được 2 tuần ở Văn phòng HĐND và UBND huyện. Mọi việc rất bình thường, anh em trong cơ quan đều nhiệt tình hướng dẫn khi tôi gặp khó khăn”, anh Thái nói.

{keywords}
Anh Kim Thái đã chính thức là công chức của UBND huyện Long Phú

Anh này chia sẻ, ngày đầu tiên đi làm việc ở UBND huyện rất bỡ ngỡ, mới mẻ. "Nói chung là rất lạ, rất khó mô tả, vì những gì mình phấn đấu đã thành hiện thực”, anh Thái chia sẻ với VietNamNet.

Còn ông Kim Hen, Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết, nhiệm vụ của anh Thái được giao là công việc liên quan đến hành chính, tổng hợp. Lãnh đạo UBND huyện cũng phân công một phó văn phòng hướng dẫn công việc cho anh Thái.

{keywords}
Hàng ngày anh Thái bán vé số mưu sinh nhưng vẫn dành thời gian học đại học

Trước đó, người dân miền Tây xôn xao chuyện anh Thái xuất thân trong gia đình nghèo khó, hằng ngày đi bán vé số mưu sinh lại có điểm thi rất cao trong kỳ thi tuyển công chức tại tỉnh Sóc Trăng.

Theo kết quả được Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng công bố, anh Kim Thái thi 5 môn đạt 213 điểm và được cộng thêm 20 điểm ưu tiên dành cho ứng viên dân tộc Khmer.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Kim Thái nói mình sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em thuộc dân tộc Khmer.

Từ nhỏ anh này khát khao được đi học để thay đổi cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Nhưng vì gia cảnh khó khăn nên sau 2 năm theo học phải nghỉ, về nhà làm nông phụ giúp gia đình.

Đến năm 2001, anh Thái lập gia đình với chị Ung Thị Thu Hằng. Cưới vợ, có con nhưng đất đai ít nên hàng ngày ngoài việc đồng ruộng anh Thái còn đi bán vé số dạo.

Quyết tâm thay đổi số phận, anh Thái cố gắng chắt chiu, dành dụm tiền cho vợ đi học lớp sơ cấp dược và y sỹ. Khi vợ tốt nghiệp về làm nhân viên y tế của một trường tiểu học gần nhà, cũng là lúc anh Thái bắt đầu đăng ký học đại học từ xa chuyên ngành Luật của trường Đại học Cần Thơ. Ước mơ của anh là có tấm bằng đại học.

“Tôi chọn ngành luật chứ không phải ngành khác vì có thể giúp đỡ, tuyên truyền kiến thức pháp luật cũng như hoà giải những mâu thuẫn cho bà con trong xóm, nhất là các gia đình Khmer ít hiểu biết pháp luật”, anh Thái thật thà bày tỏ.

Có bằng cử nhân, ước mơ làm công chức Nhà nước của anh Thái càng mãnh liệt.

Đến cuối năm 2017, khi hay tin Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng tổ chức kỳ thi tuyển công chức, anh Kim Thái liền đăng ký thi tuyển.

“Trong lúc bán vé số tôi cũng tranh thủ ôn luyện tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung và chuyên ngành để tham gia kỳ thi tuyển công chức", anh Thái nói.

Hiện anh Thái đã ngưng việc bán vé số để tập trung làm việc tại UBND huyện. 

Kiểm tra tài sản cán bộ rất nhạy cảm, không cẩn thận sẽ tác dụng ngược

Kiểm tra tài sản cán bộ rất nhạy cảm, không cẩn thận sẽ tác dụng ngược

Theo Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ, việc kiểm tra tài sản rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận sẽ có tác dụng ngược.

Cán bộ Ban Nội chính Đồng Nai bị tố đánh phụ nữ trong quán nhậu

Cán bộ Ban Nội chính Đồng Nai bị tố đánh phụ nữ trong quán nhậu

Một cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai bị tố là đã đánh, xúc phạm 1 phụ nữ ngay tại quán nhậu.

Đãi ngộ xứng đáng, công chức không phải chạy đua theo chức vụ

Đãi ngộ xứng đáng, công chức không phải chạy đua theo chức vụ

Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ Ngô Đông Hải đề nghị đãi ngộ xứng đáng để công chức yên tâm phấn đấu, không phải chạy đua theo chức vụ.

Công chức Hà Nội muốn hưởng lương đặc thù như TP.HCM

Công chức Hà Nội muốn hưởng lương đặc thù như TP.HCM

Công chức Thủ đô phải đảm nhận khối lượng công việc rất lớn, nhiều áp lực, trong khi giá cả ở Hà Nội lại rất đắt đỏ.

Tất cả công chức, viên chức đều được tăng lương

Tất cả công chức, viên chức đều được tăng lương

Đề án cải cách tiền lương sẽ tạo ra một mặt bằng mới, tất cả cán bộ, công chức, viên chức đều được tăng lương.

Hoài Thanh