Ảnh: The Guardian

Tờ The Guardian dẫn tin từ cảnh sát cho biết, người đàn ông trên bị bắt lúc 7h tối 2/5, sau khi anh ta đến gần cổng cung điện nằm ở trung tâm thủ đô London. Đối tượng bị bắt vì nghi sở hữu vũ khí tấn công. Sau khi lục soát, cảnh sát phát hiện nam giới này có dao nhưng không mang súng. 

Cảnh sát cho biết, đây không phải là một vụ khủng bố và họ đang kiểm tra sức khỏe tâm thần của đối tượng. 

Người đàn ông bị bắt được cho là hành động một mình và vụ việc được coi là cá biệt. Điện Buckingham xác nhận, Vua Charles và vợ ông đều không có mặt tại cung điện vào thời điểm vụ việc xảy ra. 

Báo Sky News cho biết, cảnh sát có vũ trang chịu trách nhiệm bảo vệ cung điện có thể nổ súng nếu họ nhận thấy mối đe dọa có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của họ hoặc những người khác. Tuy nhiên, trong vụ việc vừa qua, cảnh sát không nổ phát súng nào. 

Vụ việc trên xảy ra khi công tác an ninh đang được triển khai để chuẩn bị cho lễ đăng quang của Vua Charles vào ngày 6/5 tới. Hàng nghìn sĩ quan cảnh sát từ khắp nước Anh sẽ tham gia bảo đảm an toàn cho buổi lễ. Ngoài ra, một khu vực cấm bay cũng được thiết lập ở trung tâm London.