Nga đã đưa ra nhiều tuyên bố về chiến cơ mới của nước này như  "máy bay thế hệ thứ 5 ", "tàng hình " và "đã qua thử nghiệm chiến đấu".

"Tù nhân vĩ đại" trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi


Nhưng bức ảnh chụp cận cảnh vũ khí này trong lễ diễu binh Ngày Chiến thắng 9/5 ở Moscow hé lộ một sự thật khác về chiếc Su-57 này.

Nga đã cố gắng bán Su-57 như một máy bay tàng hình cho Ấn Độ nhưng chính quyền Delhi từ chối. Do chi tiêu quốc phòng và kinh tế suy giảm, hiện chưa rõ Nga sẽ sản xuất bao nhiêu chiếc S-57.

{keywords}
Su-57 tham gia lễ diễu binh Ngày Chiến thắng ở Moscow hôm 9/5. (Ảnh: Rossiya)

Một nhà khoa học giấu tên cho rằng Su-57 có nhiều vấn đề đáng chú ý. Chẳng hạn đường nối giữa các cánh tà rất to, nếu đem so với chiến cơ F-22 của Mỹ. Bên cạnh đó, các đuôi phía sau của máy bay có khoảng cách lớn, trong khi tàng hình cần khoảng cách rất nhỏ. ở mũi Su-57 cũng xuất hiện các đường nối to và điều này sẽ tiêu diệt năng lực tàng hình. Còn ở mặt dưới của Su-57 có nhiều đinh tán và cạnh sắc nét. 

Theo nhà khoa học trên, Nga dường như không định chế tạo S-57 là một máy bay tàng hình. Nó có nhiều điểm mạnh, chẳng hạn như chứa vũ khí bên trong và điều này giúp tăng khả năng tàng hình, nhưng ý đồ của Nga vượt xa các nỗ lực của Mỹ.

{keywords}
Ảnh cận cảnh hé lộ mục đích thực đáng sợ của chiến cơ Nga

Theo giới chuyên gia, mục đích thật sự của Su-57 là không né tránh radar mà là tiêu diệt các chiến cơ tàng hình Mỹ như F-35 và F-22 của Mỹ.

Su-57 sẽ được gắn các radar gắn bên sườn dọc theo mũi của nó, một radar tìm kiếm-và-theo dõi hồng ngoại ở phía trước, cùng các radar bổ sung ở phía trước và sau, cả ở các cánh. 

Các radar gắn trên Su-57 sẽ mang lại cho nó lợi thế vượt trội về chiến thuật, có thể lừa radar trên các máy bay tàng hình Mỹ.  Chúng cũng có thể giúp Su-57 hướng dẫn tên lửa và tiêu diệt mục tiêu theo hướng đó.

{keywords}
Ảnh cận cảnh hé lộ mục đích thực đáng sợ của chiến cơ Nga

Nga từ lâu đã có một cách tiếp cận khác Mỹ đối vói các máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, hình ảnh chụp cận Su-57 cho thấy, kể cả không có khả năng tàng hình như F-22 nhưng các chiến cơ của Nga rất nguy hiểm.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Màn trình diễn ấn tượng của Nga

Thế giới 24h: Màn trình diễn ấn tượng của Nga

Hôm 9/5, khoảng 13.000 binh sĩ cùng 159 khí tài cơ giới và 75 máy bay đã tham gia cuộc diễu binh quy mô lớn ở thủ đô Moscow nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Hình ảnh ấn tượng trong lễ diễu binh Ngày Chiến thắng ở Nga

Hình ảnh ấn tượng trong lễ diễu binh Ngày Chiến thắng ở Nga

Các hoạt động kỷ niệm mừng 73 năm ngày chiến thắng phát xít 9/5 đang diễn ra tưng bừng trên khắp nước Nga, nổi bật nhất là ở thủ đô Moscow.

Nga tổ chức diễu binh hoành tráng Ngày Chiến thắng

Nga tổ chức diễu binh hoành tráng Ngày Chiến thắng

Các lực lượng vũ trang Nga, lúc 2h chiều nay (9/5), tổ chức lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Điểm mặt siêu xe của các lãnh đạo Nga

Điểm mặt siêu xe của các lãnh đạo Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã sử dụng một chiếc limousine mới do Nga sản xuất để đi từ tòa nhà thượng viện tới đại sảnh Andreyevsky trong điện Kremlin.

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Tại buổi tổng duyệt cho lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức, Nga lần đầu tiên ra mắt tên lửa hành trình, đạt tốc độ tối đa gấp 10 lần âm thanh.