- “Nồi tròn thì úp vung tròn, nồi méo thì úp vung méo. Nồi méo mà úp vung tròn thì cái nồi sẽ lật mất…” và tôi tin như thế.

TIN BÀI KHÁC:


Người ta có vợ rồi, người ta nói yêu tôi. Tôi cũng chẳng biết đó là tình yêu thật hay “tình đánh bạc” nhưng ban đầu tôi không hề muốn bước vào chuyện tình cảm như thế. Nhưng cứ nghĩ tôi lại thương... Tôi không quên được những lời tâm tình khổ sở của một người đàn ông tưởng là mạnh mẽ nhưng thực ra rất yếu ớt.

Anh năm nay 32 tuổi, là một công chức đã có vợ và 2 con. Tôi quen anh qua một người bạn, người ta giới thiệu về anh đầy thèm khát: “Có nhà đẹp ở Linh Đàm, lái xe hơi đi làm, công chức mẫu mực…”. Gặp nhau lần đầu, anh hiện ra đầy hào nhoáng thế nhưng qua những lời tâm sự, qua những tin nhắn, anh hiện ra là người đàn ông tội nghiệp và cần được chia sẻ.

Ảnh minh họa
Anh ôm tôi lần đầu ở một quán karaoke và thì thầm vào tai tôi rằng: “Anh xin em để anh ôm em. Đã lâu lắm rồi anh không có cảm giác với ai thế này”. Anh bảo: “là vợ chồng nhưng hội anh không hiểu được nhau”. Anh bảo “anh lập gia đình với cô ấy và giờ vẫn không hiểu sao lúc đó mình lại làm thế”. Anh kể với tôi rằng hôn nhân gia đình mình đang rạn nứt nghiêm trọng. Gia đình vợ nặng lời với anh, anh không chia sẻ được với vợ…

Anh hay kể với tôi về tuổi thơ nghèo khó trên vùng đất vải thiều với lấp lánh vui vẻ và những nhọc nhằn buổi đầu lập nghiệp đầy cay đắng. Anh cũng tâm sự thật rằng, anh đến với chị ấy vì nhà chị ấy có điều kiện lo cho anh một chỗ làm ổn định và mọi thứ như ước mơ mà bao nhiêu người đàn ông khao khát.

Lần nào kể với tôi, anh cũng khóc. Anh bảo rằng, mình chưa bao giờ được là đàn ông thật sự. Hãy để anh ở bên tôi, để anh yêu tôi và che chở cho tôi bằng mọi giá. Tôi yếu lòng lại dựa vào anh trong những lúc mệt mỏi, khó khăn… Anh từng đưa điện thoại cho tôi xem ảnh của chị vợ và con. Chị vợ xinh và cười rất tự tin. Tôi không biết tại người đàn ông tôi thương gây tội hay tại người đàn bà giàu có kia, quá cay nghiệt, chua xót? Người đàn ông của tôi bảo rằng, anh bị vợ nói lời cay nghiệt. Vợ đẩy ra cửa đuổi anh ra khỏi nhà khi vợ tức vì thế anh rất tội nghiệp.

Nói là thương anh, nhưng nhiều khi tôi cũng vặn vẹo. Tôi từng hỏi anh, chị ấy xinh, tự tin, chị ấy giàu có, tại sao chị ấy chọn anh? Anh bảo rằng: Ngày xưa anh lấy chị, khi chị đã có thai rồi. Chị cũng là người vô tư và vô tâm nên không xét nét xem hoàn cảnh và địa vị của anh. Tôi nghĩ, là người thường hẳn phải ân huệ người vợ của mình về những đức tính đó nhưng anh lại quá tham lam. Anh nói thẳng: Những hành vi đối xử tệ của vợ với anh trong suốt cuộc hôn nhân đã xóa hết cái ân đó rồi.

Tôi đã nhiều lần bảo anh hãy về với người vợ đã cho anh tất cả. Còn anh lại van xin tôi, cho anh ở bên cạnh, anh sẵn sàng làm tất cả vì tôi. Anh hay kể chuyện về những tủi thân của mình, chính vì thế tôi không dằn lòng được, lại giang tay ôm anh vào lòng…

Câu chuyện viết trong lúc nhàn rỗi, thân gửi để mọi người cùng ngẫm nghĩ. Bạn bè tôi bảo, đàn ông nghèo mà lấy vợ giàu thì đàn ông sẽ ngoại tình. Tôi thấy điều đó đúng. Mọi người đừng nghiêng về chỉ trích thái độ của tôi. Bởi chẳng phải tôi thì cũng là người đàn bà khác mà thôi…

Đ. H. Trang
Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012