Anh Danh Thol, người dân tộc Khmer, là nhân vật trong bài viết “Cha không may tai nạn, con thơ nguy cơ phải ly tán” do VietNamNet đăng tải trong tháng 9.

Vốn bị bệnh rối loạn đông máu di truyền (bệnh máu khó đông), khi không may bị tai nạn gãy xương đùi, vết thương của anh khó được xử lý vì bác sĩ không thể phẫu thuật sớm. Để có thể mổ nối xương, anh phải được cầm máu bằng thuốc đặc trị có yếu tố VIII. Thế nhưng, gia đình nghèo ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Kiên Giang chẳng có tiền để điều trị.

{keywords}
Chị Tiền phải gửi 2 đứa con cho người thân chăm sóc để đi làm kiếm tiền chữa chân cho chồng.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Danh Thol, nếu không điều trị kịp thời, chân của anh cứ chảy máu liên tục, có khả năng hoại tử và phải cắt cụt chân.

Dẫu biết sẽ nguy hiểm và để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng người mẹ già yếu, người vợ trẻ còn đang vướng bận con nhỏ của anh chẳng biết làm gì ra số tiền lớn hàng trăm triệu đồng. Trong nhà chẳng có gì đáng giá để bán. Rồi họ chỉ còn biết phó mặc cho trời.

Sau khi bài viết của Báo VietNamNet được đăng tải, nhiều mạnh thường quân đã thương xót, động viện giúp đỡ cho gia đình anh. Số tiền hơn 70 triệu đồng tuy chưa đủ, nhưng cũng đã giúp gia đình lo liệu trước mắt.

Hiện tại, chị Thị Tiền, vợ của anh đã phải gửi con nhỏ ở nhà cho người thân để xin đi làm công nhân, mong có tiền gom góp, chữa trị dứt điểm cho chồng. Ai cũng hi vọng anh Thol khỏe mạnh trở lại, để tiếp tục đi làm, kiếm tiền, phụ vợ nuôi 2 đứa con nhỏ.

Thông qua Báo VietNamnet, gia đình anh gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm, đã gọi điện động viên, cũng như giúp đỡ cho gia đình trong lúc khó khăn nhất.

Khánh Hòa

Bé gái cần 40 triệu đồng ghép sọ để tiếp tục được đi học

Bé gái cần 40 triệu đồng ghép sọ để tiếp tục được đi học

Đã gần 2 tháng, chị Xuân chỉ quanh quẩn bên các con. Đứa con gái lớn mới 13 tuổi giờ gần như nằm im một chỗ, sau ca mổ chấn thương sọ não. Con gái giữa 11 tuổi tay vẫn còn băng bó.