Thật sự em không biết nên chọn ai chị ạ vì em dành tình yêu cho cả hai?

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai ơi, em đang rất bối rối vì không biết chọn yêu chàng trai nào! Em vừa mới tốt nghiệp ra trường, nhưng đã có người yêu hai năm rồi, anh ấy đã có công việc ổn định và rất muốn gắn bó với em lâu dài. Nhưng thời gian gần đây, em lại có tình cảm với một anh mà em mới quen trên facebook. Cả em và anh này đều có tình cảm với nhau và đã hẹn hò đi cà phê với nhau một lần rồi.

Hôm vừa rồi, người yêu em phát hiện ra mối quan hệ này và hai người họ đã nói chuyện với nhau. Thật sự em không biết nên chọn ai chị ạ vì em dành tình yêu cho cả hai. Xin cho em lời khuyên. Mai Hoa (Thái Bình)

Tư vấn viên chia sẻ:

(ảnh minh họa)
Hoa thân mến!

Chị nghĩ rằng thời điểm này, điều quan trọng nhất là em cần bình tĩnh để suy xét lại tình cảm của mình! Em hãy tự hỏi mình xem mình yêu ai hơn? Ai là người đàn ông yêu em hơn? Nhưng khi vui buồn hay cần người giúp đỡ, em sẽ nghĩ đến ai? Em cũng thử nghĩ xem nếu sống với người này/ người kia thì cuộc sống sẽ như thế nào? Họ đáp ứng được những tiêu chuẩn nào của em? Tại sao em đã từng gắn bó với một người hơn hai năm nhưng khi gặp một người mới, người đó lại làm em nhanh chóng thay đổi tình cảm đến thế?! Liệu tình cảm với người mới này có thật sự là tình yêu sét đánh hay chỉ là những giây phút xao lòng vì một điều mới mẻ nào đó?

Em ạ, em là con gái và em có quyền lựa chọn người đàn ông che chở cho mình.

Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có một mong đợi ưu tiên khi yêu hay kết hôn cùng một người nào đó. Đây là thời điểm thích hợp nhất để em kiểm nghiệm lại tình cảm của bản thân mình, nhìn nhận những mong đợi ưu tiên của bạn trong một mối quan hệ để có thể đưa ra lựa chọn cho mình. Sự lựa chọn sẽ khiến một người phải đau khổ nhưng em cũng không nên tự dằn vặt mình khi cho rằng mình gây ra điều đó. Em càng quyết định sớm, dứt khoát với một người càng giúp cho cả ba người cảm thấy thoải mái và tôn trọng lẫn nhau. Đồng thời, em cũng giúp cho người phải ra đi sớm tìm được hạnh phúc cho mình.

Chúc em đủ sáng suốt để lựa chọn tình yêu cho mình!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn